ไมโครซอฟท์ปล่อย Windows 8 Release Previewให้โหลดแล้ว(ชมคลิป)


ไมโครซอฟท์ปล่อย "Windows 8 Release Preview"ให้โหลดแล้ว(ชมคลิป)

ไมโครซอฟท์ปล่อย Windows 8 Release Previewให้โหลดแล้ว(ชมคลิป)


           รายงานข่าวแจ้งว่า ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้เปิดให้ผู้สนใจทั่วโลกสามารถดาวน์โหลด "Windows 8 Release Preview" ซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่นแบบทดสอบรุ่นสุดท้ายก่อนผลิตภัณฑ์เวอร์ชั่นสมบูรณ์จะวางจำหน่าย สำหรับที่ข่าวที่ว่า จะอัพเกรดจาก window 7 ไป window 8 รุ่น Pro ในราคา14.99 เหรียญ(450 บาท) นั้น ทางบริษัทจะเริ่มใช้ข้อเสนอพิเศษดังกล่าวสำหรับผู้ซื้อพีซีทีรัน Windows 7 ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน เป็นต้นไป


สำหรับ Windows 8 Release Preview รุ่นนี้ จะปรับปรุงการทำงานครั้งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มออปชันสำหรับการปรับแต่งการใช้งานหน้าจอเริ่มต้น(Start screen) ให้เหมาะกับผู้ใช้แต่ละคน การสนับสนุนการใช้งานหลายจอพร้อมกันดังที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ตลอดจนวิธีในการค้นหา รวมถึงคุณสมบัติใหม่สำหรับการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ในครอบครัว(Family Safety) และมีการเพิ่มแอพฯ ใหม่ อย่าง Microsoft Bing for Travel, News และ Sports เช่นเดียวกับแอพฯ จากพันธมิตรที่จะเปิดให้บริการบน Windows Store ซึ่งสามารถดาว์นโหลดได้ง่ายกว่าเดิม และยังรวมถึงการพัฒนาความสามารถในการใช้งานระบบสัมผัสบน Internet Explorer 10 โดยเฉพาะฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Flip Ahead ที่จะให้ผู้ใช้สามารถนิ้วกวาดไปบนหน้าจอ เพื่อพลิกกลับไปมาระหว่างเว็บเพจ และ "Adobe Flash Player" เวอร์ชันทำงานด้วยระบบสัมผัสจะถูกรวมอยู่ใน IE 10 ด้วย







ทั้งนี้ไมโครซอฟท์พยายามทำให้ Windows 8 สนับสนุนการใช้งานระบบสัมผัสบนแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อต่อสู้กับ iPad ของ Apple โดยเริ่มต้นตั้งแต่การเปลี่ยนหน้าจอเริ่มต้นแบบเดิมๆ ที่คุ้นเคยเป็น Metro UI ที่ประกอบด้วยไอคอนแอพฯ ใช้งาน โดยไม่มีปุ่ม Start อยู่ด้านล่างซ้ายมืออีกต่อไป (แต่ผู้ใช้ยังคงสามารถกลับไปใช้ Destop อินเตอร์เฟซแบบเดิมได้)

อย่างไรก็ตาม ทางไมโครซอฟท์ยังไม่เปิดเผยถึงกำหนดการที่แน่นอนสำหรับการเปิดตัว Windows 8 เวอร์ชั่นสมบูรณ์แต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์