ดูโหงวเฮ้งจากใบหน้า

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า “บุคลิก และหน้าตา” มักเป็นจุดโฟกัสอันดับต้น ๆ ที่มีอิทธิพลต่อความรู้สึกต้องตาต้องใจยามแรกพบ ขณะเดียวกัน “การดูโหงวเฮ้งของใบหน้า” ก็เป็นรูปแบบหนึ่งของการพยากรณ์ ที่คนจำนวนไม่น้อยให้ความสนใจ ใช้วิเคราะห์คาดการณ์ลักษณะนิสัยของแต่ละคนเช่นกัน ซึ่งส่วนประกอบ อันได้แก่ หน้าผาก ตา จมูก ปาก และหู สามารถทายทักอะไรได้บ้าง?

ศาสตร์พยากรณ์ได้ศึกษา รวบรวม ทำนาย ถ่ายทอดสืบเนื่องกันมา โดยเชื่อว่า ลักษณะ “หน้าผากใหญ่กว้าง และสูง” มีวาสนา สุขสบายตั้งแต่เด็ก ขวนขวายหาความรู้ มีโลกทัศน์กว้างไกล ยอมรับความคิดเห็นผู้อื่น “หน้าผากแคบเตี้ย” ชีวิตต้องฝันฝ่าต่อสู้ตั้งแต่เด็ก

ส่วน ลักษณะ “ตาดำแวววาว ตาขาวใส รูปนัยน์ตา-หางตาเฉียงขึ้น” มีอำนาจ วาสนา ชื่อเสียง และมั่นคงด้วยทรัพย์ “ตาโตโปน” อาภัพความรัก มุทะลุดุดัน “ตาลอย ไม่มีพลัง” ไม่มีน้ำใจ “ตาหวาน” ทันคน แต่อารมณ์อ่อนไหว “ตาดุ” มีอำนาจ ใจแข็ง เชื่อถือตัวเอง “ตาเหยี่ยว” ไม่ค่อยจริงใจ (ทั้งนี้ ลักษณะดวงตาทั้งหมดข้างต้น ควรพิจารณา “แววตา” ร่วมด้วย เพราะเปรียบเหมือนหน้าต่างของหัวใจ แสดงถึงความรู้สึก และอารมณ์ได้)

ต่อมา ลักษณะ “จมูกใหญ่ หนา” มีทรัพย์ มั่นคง หลักแหลม ใจคอกว้างขวาง กล้าหาญ อดทน “จมูกเล็ก” ซื่อสัตย์ แต่ดันทุรัง ไม่รอบคอบ “จมูกปลายงุ้ม” ไม่จริงใจ “จมูกยาวสันตรง” อุดมด้วยทรัพย์ ขยันขันแข็ง

ลักษณะ “ริมฝีปากอิ่ม ปากใหญ่” หาเงินเก่ง ช่างเจรจา “ปากรูปสี่เหลี่ยม” รักษาคำพูด จริงใจ “ริมฝีปากบนหนา” มีทรัพย์ อายุยืน “ริมฝีปากบาง” เชื่อถือได้ยาก “ริมฝีปากบนบาง ริมฝีปากล่างหนา” ขี้ใจน้อย “ปากตรงสวยได้รูป” เมตตา อารี

และ ลักษณะ “ใบหูกว้าง และยาว” มีปัญญาความสามารถ โอบอ้อมอารีมีศีลธรรม อายุยืน “ใบหูเล็ก แหลม และบาง” วาสนาน้อย เข็ญใจ “ใบหูแข็ง” รั้น หัวดื้อ เอาความคิดเห็นตัวเองเป็นใหญ่ “ใบหูนิ่ม” ว่านอนสอนง่าย เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม

ทั้งนี้ โหงวเฮ้งจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ จนเข้าสู่วัยรุ่น โดยอายุประมาณ 17-18 ปี ถึงจะเข้าที่ ซึ่งการดูโหงวเฮ้งนั้น ยังพิจารณาจากโครงสร้างรูปร่าง การเดิน น้ำเสียง คิ้ว คาง นิ้วมือ รวมถึงผิวพรรณได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจจากการดูลักษณะของคน ควรดูเรื่องอื่น ๆ ประกอบ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วทุกอย่างอยู่ที่ตัวเอง และการกระทำร่วมด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์