อะไรบ้างเอ่ย...ที่จะมาพร้อมกับบอลยูโร !!

อะไรบ้างเอ่ย...ที่จะมาพร้อมกับบอลยูโร !!


 "คิกออฟ" กันไปแล้วสำหรับความตื่นเต้นเร้าใจของเกมกีฬาฟาดแข้งระดับโลก การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2012

ที่บรรดาคอลูกหนังตั้งตารอคอยกันมานาน ทว่าในจังหวะเดียวกันนี้ย่อมมีความแรงสูสีพอกัน นั่นคือ ความห่วงใย ของคนอีกจำนวนหนึ่ง ข้อที่ว่าตลอดระยะเวลากว่า 3 สัปดาห์นับจากนี้ จะมีอะไรแฝงมากับเกมล่าตาข่ายอีกหรือไม่ นอกเหนือจากความสะใจ ความยินดีปรีดาหากทีมที่ตัวเองเชียร์สามารถคว้าชัยได้...เรามาฟังกันดีกว่าว่าเขาและเธอกำลังห่วงหรือกังวลเรื่องอะไรกันบ้าง

  เคยทุ่มเทแรงกายแรงใจเชียร์ทุกแมทช์ทุกรอบไม่ว่าจะเป็นทีมโปรดหรือไม่ก็ตามจนไม่มีเวลาพักผ่อน ส่งผลเสียต่อการดำเนินชีวิตและหน้าที่การงาน แต่ปัจจุบัน พ.ต.อ.อานนท์ ลายกนก นักพยากรณ์อากาศ กองทัพอากาศ วัย 43 ปี ซึ่งหลงใหลเกมกีฬาฟาดแข้งไม่เสื่อมคลายมาตั้งแต่สมัยเป็นเด็กๆ เล่าว่า ถึงวันนี้เขาได้เปลี่ยนแนวทางการชมเป็นแบบสร้างสรรค์แล้ว กล่าวคือ เลือกเชียร์เฉพาะทีมโปรดจริงๆ เท่านั้น


 "สมัยก่อนติดตามดูทุกเวลาทุกคู่ ไม่ว่าจะเป็นหัวค่ำรอบดึก ดูหมด ทำให้เสียสุขภาพ นอนตื่นสาย ไม่อยากไปทำงาน หงุดหงิดเวลาต้องตื่นไปส่งลูกหรือไปทำภารกิจต่างๆ ทำให้เสียสุขภาพจิตอยู่ช่วงหนึ่ง ตอนนี้เปลี่ยนมาดูแบบสร้างสรรค์ ตารางบอลแต่ละวันไม่เหมือนกัน เลือกดูเฉพาะทีมที่โปรดเป็นบางคู่ ถ้าดึกมากไปก็ใช้ดูย้อนหลังได้ วันนี้อาจจะมีดึกสักคืนก็ไม่น่าเสียหายอะไร การดูฟุตบอลเป็นเหมือนรายการโปรด ดูแบบสร้างสรรค์ไม่มีการพนันเข้ามาเกี่ยวข้อง ดูแบบผ่อนคลาย พอมีบอลยูโรก็เหมือนมีช่วงเวลาพิเศษ อยู่บ้านมีความสุข เพราะเป็นคนชอบดูฟุตบอล

โดยส่วนตัวชอบกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กๆ ชอบฟุตบอลอังกฤษ เวลาดูก็ลุ้นว่าทีมที่รักของเราจะได้เข้ารอบหรือไม่ ผมว่าดีนะที่มีบอลยูโรทำให้อยากกลับบ้านมาดูบอล" นักพยากรณ์อากาศ ลูกทัพฟ้า บอกถึงข้อเสียและข้อดี พร้อมกับฝากความห่วงใยถึงคอลูกหนัง ด้วยว่า ควรแบ่งเวลาให้ถูก เตรียมสุขภาพให้พร้อม ถ้าวันไหนมีแมทช์ในดวงใจเป็นรอบดึกก็ควรจะพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่อยากให้ยุ่งกับการพนัน ที่สำคัญต้องมีจิตใจเป็นนักกีฬารู้แพ้รู้ชนะ ยอมรับความพ่ายแพ้ หากทีมโปรดปราชัย จะได้เชียร์กันอย่างมีความสุขและสนุกสนาน


 ด้านนักเตะทีมบางกอกกล๊าส "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่จะตามมากับฟุตบอลยูโรที่กำลังจะมาถึงว่า น่าจะเป็นปัญหาเรื่องของสุขภาพ เนื่องจากฟุตบอลยูโรส่วนใหญ่จะมาช่วงดึกๆ ซึ่งจะทำให้แฟนบอลมีเวลาพักผ่อนน้อยลง และอีกเรื่องที่หนีกันไม่พ้นก็คือเรื่องของการพนันซึ่งเป็นของคู่กันกับกีฬาฟุตบอล เพราะคนใกล้ตัวส่วนหนึ่งก็ยังเล่นพนันอยู่ สำหรับตัวเองไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่แล้ว ถ้าถามถึงทีมโปรดสำหรับยูโรนี้คงเป็นทีมชาติสเปน สุดท้ายอยากฝากให้แฟนบอลทุกท่านดูแลสุขภาพและพักผ่อนให้เพียงพอ


 "ใหม่" เกล็ดดาว พานิชสมัย เซเลบริตี้ชื่อดังให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า โดยส่วนตัวไม่ค่อยได้ติดตามการแข่งขันฟุตบอลมากนัก แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาคนติดตามดูฟุตบอลจะมีจุดประสงค์ที่ต่างกัน บางคนดูเพราะเป็นกีฬาที่ชื่นชอบ ดูแล้วสนุกสนานให้ความบันเทิง แต่ก็มีบางกลุ่มที่ดูกีฬาแล้วมีการพนันเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย


 "ทุกครั้งที่มีการแข่งขันฟุตบอลแมทช์ใหญ่ มักมีการพนันเข้ามาเกี่ยวเสมอ ทำให้ช่วงเวลานี้มีเงินสะพัดในการแทงบอลเยอะมากๆ ซึ่งเรื่องนี้มองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องยิ่ง หากจะเล่นกับเพื่อนฝูงเพียงนิดหน่อยแค่พอสนุกสนานยังพอรับได้ แต่ไม่อยากให้มุ่งมั่นในเรื่องนี้จนเกินไป อยากให้ดูอย่างมีสติ อีกเรื่องที่อยากฝากคือสุขภาพ เนื่องจากเวลาบ้านเราต่างจากทางยุโรปมาก การแข่งแต่ละแมตช์จึงมักเป็นช่วงเวลาดึกหรือใกล้สว่างจึงต้องดูแลสุขภาพด้วย อย่างสามีพี่ก็ชอบดูฟุตบอลเช่นกัน แต่จะเลือกดูเฉพาะบางแมทช์เท่านั้น และวันไหนที่ตั้งใจจะดูเขาจะรีบเข้านอนแต่หัวค่ำ แล้วค่อยตื่นมาเชียร์" เซเลบริตี้สาว ให้ความเห็น


 ในมุมมองของนักพนันบอลตัวยง "เสือ" พรชัย นวการพิสุทธิ์ วัย 40 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป เผยว่า การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 นี้ตั้งใจไว้ว่าจะติดตามการแข่งขันและแทงผลแพ้ชนะทุกคู่ เพื่อให้การแข่งขันสนุกสนานเร้าใจและมีลุ้นมากขึ้น แต่ก็จะเล่นตามอัตภาพโดยดูจากกำลังเงินที่มีอยู่ในกระเป๋าของตัวเองเท่านั้น


"ยูโรนี้คงคึกคักไม่น้อยสำหรับคนชอบดูบอลและคนเล่นพนันบอล อย่างตัวผมเองตั้งใจจะดูทุกคู่ ดึกก็ไม่เป็นไร อาศัยนอนตุนช่วงกลางวันไว้ก่อนและอาจต้องพึ่งอาหารเสริมบ้าง เพราะการดูบอลให้สนุกต้องดูกันเยอะๆ และเมื่อรวมกลุ่มกันเยอะก็มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย จบยูโรคงตาโหลกันทุกคน แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะระยะเวลาแค่เดือนเดียวเท่านั้น" ชายหนุ่มเผย


 "ไอติม" เฉลิมพล ทองพันธุ์ อายุ 24 ปี นักศึกษาปริญญาโท คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยตกเป็นทาสของการเล่นพนันฟุตบอล นักศึกษาหนุ่มเล่าว่า ในช่วงระยะแรกที่เล่นก็ไม่ได้คิดอะไรแต่พอได้ก็เริ่มรู้สึกดีและอยากเล่นทีละมากๆ ผลที่ออกมาก็มีทั้งได้บ้างเสียบ้าง แต่ในที่สุดแล้วเงินที่ได้ก็กลับไปกลับมาหมุนเวียนอยู่ที่เดิม และยังทำให้เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะความจริงแล้วไม่มีอะไรที่จะได้มาอย่างง่ายๆ ถึงได้มาง่ายก็ต้องเสียแบบง่ายๆ อีกสิ่งหนึ่งที่จะมากับฟุตบอลยูโร ก็คือเรื่องของยาเสพติด แต่เป็นเฉพาะคนบางกลุ่มเท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดีและไม่แนะนำให้ทุกคนทำตามเพราะนอกจากจะเป็นผลเสียต่อสุขภาพแล้วยังผิดกฎหมายอีกด้วย


กีฬาเป็นยาวิเศษที่จะทำให้ผู้เล่นและผู้ดูผ่อนคลาย โดยเฉพาะกีฬาระดับทวีปอย่างนี้ 4 ปีมีครั้ง เทคนิคและความสามารถของผู้เล่นควรเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องเรียนรู้มากกว่าการหย่อนเงินลงพนันขันต่อนะคะ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์