ประชาชนเนืองแน่นรอรับเสด็จในหลวง

ประชาชนเนืองแน่นรอรับเสด็จในหลวง

ผู้ว่าฯ กทม. นำคณะบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 8 ขณะที่ประชาชนจำนวนมากต่างพากันจับจองพื้นที่รอบสะพานพระราม 8 เพื่อรอรับเสด็จ กทม.แนะจอดรถสนามหลวง มีรถบริการรับ-ส่ง

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะผู้บริหารและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ กรุงเทพมหานคร ประกอบพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร โดยมีพระราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณวิบุลย์เวทย์บรมหงส์ พรหมพงศ์ พฤฒาจาริย์ หัวหน้าคณะพราหมณ์ อ่านโองการบวงสรวง ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร เชิงสะพานพระราม 8 เขตบางพลัด

เวลา 10.15 น. ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร ออกจากหอพระ ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปประดิษฐานบนโต๊ะหมู่บูชา ในพลับพลาพิธี ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 8 ในวันนี้ เวลา 17.30 น.

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนต่างเริ่มทยอยเดินทางมาจับจองที่นั่ง เพื่อรอเฝ้าฯรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร ในเวลา 17.00 น.


นายวสันต์ มีวงษ์ รองโฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงประชาชนที่จะเดินทางมารอเฝ้าฯรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร หรือ รัชกาลที่ 8 ว่า ผู้ที่เดินทางมาด้วยรถยนต์ ขอให้นำรถมาจอดที่บริเวณสนามหลวง โดยมีรถโดยสารรับ - ส่งมายังบริเวณพื้นที่เฝ้าฯรับเสด็จ เพื่อความสะดวกในการเดินทาง ทั้งนี้ อยู่ช่วงหน้าฝน แม้ทาง กทม. จะเตรียมพื้นที่หลบฝนสำหรับประชาชนไว้ แต่คาดว่าจะมีผู้เดินทางมารอรับเสด็จจำนวนมาก จึงขอให้เตรียมร่มกันฝนมาด้วย

ทั้งนี้ กทม. ยังเตรียมน้ำดื่ม และอาหารว่าง ไว้สำหรับประชาชน พร้อมทั้งหน่วยหน่วยแพทย์พยาบาลประจำจุดต่างๆ โดยรอบพื้นที่ พร้อมจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ดูแลด้านสุขภาพด้วย ส่วนสูจิบัตรที่มีการพิมพ์แจกในงาน ขณะนี้ดำเนินการพิมพ์เพียง 5,000 เล่ม อาจไม่เพียงพอในการแจกจ่ายประชาชนทั่วไปที่ต้องการ ซึ่งทาง กทม. ได้มีการหารือที่จะพิมพ์สูจิบัตรเพิ่มสำหรับประชาชนภายหลังพิธี และจะมีการแจ้งให้ประชาชนเข้าลงชื่อเพื่อรับสูจิบัตรได้ต่อไป


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์