รูเพิร์ต ว่าที่น้องเหมียวตัวใหญ่ที่สุดในโลก

รูเพิร์ต ว่าที่น้องเหมียวตัวใหญ่ที่สุดในโลก



เจ้าแมว"รูเพิร์ต"จากออสเตรเลีย จ่อขึ้นแชมป์"แมวตัวใหญ่ที่สุดในโลก" แม้ว่ามันจะห่างจากเจ้าของสถิติตัวจริงอยู่ราว 2 กก.เศษก็ตาม


ทั้งนี้ เจ้ารูเพิร์ต ซึ่งเป็นแมวสายพันธุ์"เมน คูน" (Maine Coon) ปัจจุบันมีน้ำหนักตัวประมาณ 20 ปอนด์ หรือราว 9 กก. อาจได้ครองสถิติแมวที่ใหญ่ที่สุดในโลกตัวต่อไป แม้ว่าจะห่างจากเจ้าของแชมป์ ซึ่งมีน้ำหนักตัวถึง 11.3 กก.ราว 2 กก.เศษก็ตาม

สัตวแพทย์เผยว่า เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว มันมีขนาดใหญ่กว่าแมวปกติทั่วไปราว 3 เท่า และเมื่อพิจารณาว่าขณะนี้ มันมีอายุเพียง 2 ปี และขนาดตัวของมันอาจใหญ่ขึ้นเมื่ออายุครบ 3 ปี หรือมีน้ำหนักอย่างน้อย 31 ปอนด์ หรือประมาณ 14 กก.

แมวสายพันธุ์เมนคูน ถือเป็นแมวบ้านสายพันธุ์ที่มีขนาดตัวเฉลี่ยใหญ่ที่สุด เมื่อเทียบกับแมวบ้านสายพันธุ์อื่น โดยมีต้นกำเนิดในรัฐเมน ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ ถือเป็นแมวที่มีจุดเด่นที่ขนยาวและแน่น รวมถึงหางที่มีขนเป็นพวงที่สามารถยาวได้ถึง 40 นิ้ว หรือราว 1 เมตร

เมื่อเปรียบเทียบกับแมวสายพันธุ์อื่น อาทิ แมวป่าแถบอเมริกาเหนือเพศผู้ ซึ่งสามารถเติบโตกระทั่งมีน้ำหนักใกล้เคียงกับรูเพิร์ต หรือแมวป่าลิงช์ ซึ่งมีขนาดโตเต็มที่ราว 24 ปอนด์ แมวป่าไอบีเรียนซึ่งอาจมีขนาดตัวเพิ่มขึ้นถึง 28 ปอนด์ และขนาดใหญ่ที่สุดคือแมวยูเรเชียนลิงซ์ ซึ่งอาจมีขนาดใหญ่กว่ารูเพิร์ตมาก และเติบโตได้ถึง 40-66 ปอนด์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์