อ่านนิสัยจากวิธีล้างจาน

อ่านนิสัยจากวิธีล้างจาน

มักเก็บกวาดเศษอาหารก่อนล้าง

สำหรับคนที่เก็บกวาดเศษอาหารอย่างหมดจดทุกครั้งก่อนล้างจานนั้น แสดงว่าเป็นคนที่มีความรอบคอบ มีความตั้งใจสูง รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี มีความมั่นคงทางจิตใจมาก เป็นนักจัดการนักวางแผนที่ดี แต่ในขณะเดียวกันก็ชอบความเรียบง่าย ตรงไปตรงมา ไม่ใช่คนที่คิดหรือทำอะไรซับซ้อน


ชอบล้างจานด้วยน้ำเปล่าก่อนทุกครั้ง

คนที่ต้องล้างจานด้วยน้ำเปล่าก่อนทุกครั้ง แสดงว่าเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง เป็นนักวางแผนที่ดี มีมันสมองระดับนักคิดนักวิเคราะห์ แต่บางครั้งก็ติดจะเคร่งเครียดอยู่สักหน่อย และมีระเบียบวินัยเกินไปสักนิด คนที่อยู่ใกล้จะสัมผัสได้ถึงความเข้มงวดในเรื่องต่างๆ แต่อีกด้านหนึ่ง มักเป็นคนรู้จักคุณค่าของสิ่งของเครื่องใช้ ทะนุถนอมข้าวของ มีน้ำใจไยดีต่อคนรอบข้าง แต่ลักษณะภายนอกจะดูเย็นชา จึงไม่ค่อยมีคนกล้าเข้ามาสนิทสนมด้วยสักเท่าไร


ชอบล้างจานรอบเดียว

ส่วนคนที่ชอบล้างจานรอบเดียว คือนำจานลงล้างด้วยน้ำยาล้างจานทันที ไม่ว่าจะเปื้อนมากน้อยแค่ไหนหรือมีเศษอาหารติดอยู่หรือไม่นั้น แสดงว่าเป็นคนที่รักอิสระ ไม่ชอบตกอยู่ในกฎเกณฑ์ใดๆ แต่ก็เป็นคนหัวอ่อน ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง ขณะเดียวกันก็ตามใจคนอื่นด้วย เพราะไม่ใช่คนดื้อรั้น และมักเป็นคนไม่ค่อยมีระเบียบในชีวิตนัก ข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวก็มักวางไว้แบบรกรุงรัง แต่ว่าก็มีรสนิยมทางด้านศิลปะและอารมณ์อ่อนไหว


ชอบดมจานหลังล้างเสร็จ

ส่วนคนที่ชอบยกจานขึ้นดมหลังจากล้างเสร็จแล้ว เพื่อพิสูจน์ดูว่ายังมีกลิ่นน้ำยาล้างจานตกค้างอยู่บ้างไหมนั้น แสดงว่าเป็นคนค่อนข้างวิตกกังวลง่าย อ่อนไหว ขี้กลัว เมื่อตกอยู่ในสภาพกดดันก็มักจะจินตนาการพาตัวเองไปอยู่ในโลกความฝัน ไม่กล้าเผชิญกับความจริง แต่ก็เป็นคนจิตใจอ่อนโยน เห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่ก็อาจเรียกร้องต้องการความรักจากคนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน


ชอบจัดของที่จะล้างเป็นหมวดหมู่

สำหรับคนที่ก่อนจะล้างจานหรือภาชนะอื่นๆ เป็นต้องจัดหมวดหมู่เสียก่อนว่านี่คือแก้ว คือช้อนส้อม คือจานชาม ฯลฯ แล้วทยอยนำลงล้างทีละอย่างนั้น แสดงว่าเป็นคนที่มีความพิถีพิถันในทุกเรื่องที่ตัวเองทำ และยังรวมไปถึงสิ่งที่คนอื่นๆ ทำด้วย ค่อนข้างจู้จี้จุกจิก ชอบความสมบูรณ์แบบในทุกๆ เรื่อง นอกจากนี้ยังเป็นคนที่คาดหวังต่อคนใกล้ชิดสูง มักคิดว่าอะไรที่ตัวเองทำได้ คนอื่นก็ต้องทำได้เช่นกัน ออกจะเป็นคนที่ไม่ค่อยนึกถึงจิตใจของใครนัก มักล้างจานอย่างเร่งรีบ


คนที่ล้างจานด้วยความรีบร้อนเสมอแถมเวลาล้างก็ล้างด้วยเสียงโครมคราม

นั้น แสดงว่าเป็นคนใจร้อน มีอารมณ์วู่วาม มักไม่ยอมลงให้ใครง่ายๆ และพร้อมจะมีเรื่องกับทุกคนได้เสมอหากถูกทำให้เลือดขึ้นหน้า นอกจากนั้นก็มักเป็นคนว่องไว คิดอะไรได้ก็จะลงมือทำทันที นิยมการโต้แย้งมากกว่าจะนิ่งเฉย ชอบการเป็นฝ่ายรุกมากกว่าเป็นฝ่ายรับในทุกๆ เรื่อง


ชอบล้างจานซ้ำๆ หลายรอบ

ส่วนคนที่ล้างจานแบบซ้ำๆ หลายรอบ ล้างแล้ว ล้างอีก แสดงว่าเป็นคนช่างคิด มักจะมีความคิดบางอย่างเป็นของตัวเอง แต่ไม่ชอบบอกใคร บางคนจะดูเงียบขรึม แต่ถ้าหากได้พบคนที่ถูกใจ หรือมีโอกาสพูดในสิ่งที่ต้องการพูด ก็จะกลายเป็นคนพูดเก่งไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ก็เป็นคนที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองสักเท่าไหร่ มีแนวโน้มว่าจะเชื่อคนอื่นมากกว่าตัวเอง จนบางครั้งมีแต่ความสับสน


มักล้างจานอย่างเพลิดเพลิน

ส่วนคนที่มีนิสัยถึงกับชอบล้างจานและรู้สึกเพลิดเพลินมีความสุขนั้น แสดงว่าเป็นคนมองโลกในแง่ดีไม่เก็บกด ไม่เคยปล่อยให้ตัวเองข้องใจหรือสงสัยสิ่งใดอยู่นาน มีความโปร่งใสในทุกเรื่อง ชัดเจนในสิ่งที่ตัวเองต้องการ นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ให้ความสำคัญต่อคุณค่าความสัมพันธ์ของคนกับคนมากๆ อีกด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์