รองเท้ากัด อย่ากัดตอบ

รองเท้ากัด อย่ากัดตอบ

"รองเท้ากัด" เชื่อได้เลยว่าไม่มีใครที่ไม่เคยเจอะเจอกับปัญหานี้ โดยเฉพาะในคุณสาวๆที่นิยมซื้อรองเท้าคู่ใหม่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าหนัง รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าพลาสติก หลายคนเคยได้ยินมาว่าก่อนใส่รองเท้าคู่ใหม่ให้ชิงจับรองเท้าคู่นั้นมากัด เสียก่อนเพราะมันจะไม่กัดเรา ฟังดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่แต่ก็มีหลายคนที่ลองปฏิบัติตามดู ผลที่ตามมาเป็นอย่างไรเพื่อนต้องลองนำไปทำนะคะ อิอิ แต่วิธีที่เราจะนำมาบอกในวันนี้เราจะลองเปลี่ยนไปใช้วิธีใหม่ที่ไม่ใช่การ ชิ่งกัดรองเท้าก่อนใส่ นั่นก็คือ

ทาปิโตรเลียมเจลข้างในรองเท้า ทิ้งไว้ข้ามคืน เช็ดออกด้วยผ้าให้สะอาดแล้วค่อยสวม หรือทาน้ำมันมะพร้าวด้านในรองเท้า สามคืนติดต่อกัน น้ำมันมะพร้าวจะช่วยให้รองเท้านุ่มขึ้น หรือนำน้ำมันสนหรือน้ำมันวาสลินหรือน้ำมันใส่ผม ของผู้ชายแบบมัน ๆทาตรงหนังที่คิดว่าจะกัด ใช้ค้อนทุบเบาๆให้หนังนิ่ม และทาเทียนไขซ้ำ หนังรองเท้าก็จะนิ่มขึ้นไม่กัดเท้า หรือใครที่ไม่ชอบความมัน ก็ลองฝานมันฝรั่งดิบเป็นแผ่น ๆ วางไว้ในรองเท้า โดยเฉพาะบริเวณส้นเท้า ทำซ้ำเช่นนี้สองคืน

แต่หากสาวๆคนไหนที่เผลอใจปล่อยให้รองเท้าเจ้ากรรมกัดเข้าแล้ว วิธีการรักษาสามารถทำได้ดังนี้ใช้แป้งข้าวเจ้าผสมน้ำให้พอข้น ทาบนบริเวณที่โดนรองเท้ากัด ทิ้งไว้จนแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เช็ดให้แห้ง จะช่วยลดความเจ็บแสบลง หรือจะใช้ใบสะเดาสองสามใบ ผสมกับผงขมิ้น เติมน้ำ แล้วบดให้กลายเป็นครีมข้น ทาลงบนแผลรองเท้ากัด วิธีนี้จะช่วยลดอาการเจ็บลงได้ อีกทั้งยังช่วยให้แผลแห้งไวขึ้น อย่าลืมนำวิธีเก๋ๆที่ได้ผลแบบนี้ไปลองปฏิบัติกันดูหลังจากซื้อรองเท้าคู่ไหน นะคะ ล้มเลิกความคิดที่กัดรองเท้าคู่ใหม่ก่อนใส่ไปได้เลยค่ะ เชยสะบัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์