สักคันมั้ย? ร่มขยายสัญญาณและชาร์จมือถือได้

สักคันมั้ย? ร่มขยายสัญญาณและชาร์จมือถือได้


Vodafone ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือยักษ์ใหญ่จากประเทศอังกฤษได้เปิดตัวร่มสุดพิเศษที่มีเป้าหมายสำหรับใช้ในงานอีเว้นท์ใหญ่ มันมีชื่อว่า Booster Brolly ออกแบบโดย Dr. Kenneth Tong จาก University College London

ด้วยการออกแบบที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ช่วยให้คุณชาร์จแบตเตอรี่มือถือ, ขยายความแรงของสัญญาณมือถือ และช่วยให้คุณหายเปียกในยามที่ฝนตก นอกจากคุณสมบัติที่กล่าวไปแล้ว มันยังมีฟีเจอร์ใช้เป็นไฟฉาย LED ยามค่ำคืน รวมถึงมีระบบ hands-free สำหรับมือถือในตัวด้วย

ตรงด้ามจับจะมีพอร์ต USB สำหรับเชื่อมต่อกับมือถือหรืออุปกรณ์พกพาของคุณ โดยตัวเก็บประจุไฟจะเชื่อมต่อกับแผงโซล่าเซลล์แบบยืดหยุ่น 12 แผงที่ติดตั้งไว้ด้านบนที่คอยเปลี่ยนแสงแดดให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า มันสามารถชาร์จแบตมือถือให้เต็มได้ภายในเวลา 3 ชั่วโมง ในส่วนของแกนร่มด้านบนสุดจะทำหน้าที่เป็นเสาอากาศขนาดเล็ก ที่ช่วยขยายสัญญาณ 3G (ถ้าใครมีมือถือแล้วมายืนใกล้ๆร่มคันนี้ก็จะได้รับอานิสงส์ไปด้วย)


ถ้าใครกังวลว่าร่มจะใหญ่หรือหนักไปมั้ย บอกได้เลยว่าไม่ต้องห่วงเพราะเค้าคำนึงถึงเรื่องนี้มาเป็นอย่างดี จุดประสงค์ของการประดิษฐ์ร่มคันนี้ขึ้นมาก็เพื่อสร้างประสบการณ์ในการใช้มือถือในงานเทศกาลต่างๆให้ดียิ่งขึ้นด้วยการใช้นวัตกรรมใหม่ๆที่ใช้ได้จริง ล่าสุด Booster Brolly ก็พิสูจน์ตัวเองแล้วว่ามันจะได้รับความนิยมมากขนาดไหนในงานเทศกาลดนตรี Isle of Wight festival ที่จะจัดขึ้นทางตอนใต้ของอังกฤษค่ะ ไม่แน่นะถ้าได้รับความนิยมมากๆ Vodafone อาจจะผลิตออกมาขายเลยก็ได้


ที่มา
dailygizmo

สักคันมั้ย? ร่มขยายสัญญาณและชาร์จมือถือได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์