ตอบโจทย์ผู้มีปัญหาผมขาดหลุดร่วง

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์

ปัจจุบัน “ผมร่วง” เป็นปัญหาที่พบได้ตั้งแต่วัยรุ่น สร้างความกังวลจนต้องจำกัดทรงอยู่ที่การรวบ มัด ตัดสั้น ไม่ทำสี เพราะกลัวผมจะร่วงมากขึ้น

ดร.คอลิน ไจล์ส นักวิจัยอาวุโสประจำศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของโดฟ กล่าวถึง สาเหตุของผมร่วง ว่า กว่า 80% เกิดจากโคนผมอ่อนแอเนื่องจากศูนย์เสียสารเคลือบโคนผมตามธรรมชาติ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้จากพันธุกรรมและความเครียด โรคทางผิวหนังหรือถูกสารเคมี ระบบภูมิคุ้มกันบกพร่องหรือระดับฮอร์โมนไม่ปกติ และการจัดแต่งทรงบ่อยหรือมากเกินไป จึงเป็นสาเหตุที่โดฟได้คิดค้น และพัฒนาชุดผลิตภัณฑ์ “โดฟ แฮร์ฟอล เรสคิว” โดดเด่นด้วย “ไตรคาซอล” ที่จะเข้าไปยับยั้งการผลิต “เอนไซม์ โพรทีส” ตัวทำลายโคนผม และขณะเดียวกันก็ช่วยเติมสารบำรุงให้ลงลึกถึงโคนผม ซ่อมแซมเส้นผมที่ถูกทำลาย โดยผ่านการพิสูจน์ทางวิทยศาสตร์แล้วว่า สามารถลดปัญหาผมหลุดร่วงได้จริงใน 2 สัปดาห์ เพิ่มความแข็งแรง และนุ่มลื่นให้เส้นผมสวยสุขภาพดีจากโคนจรดปลาย

นอกจากนั้น ควรใส่ใจถนอมเส้นผมด้วย โดย คุณรัตนา ไม้โภคทรัพย์ หัวหน้างานพัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม กล่าวว่า เริ่มจากการเลือกชนิดแชมพูให้เหมาะกับปัญหาเส้นผม เมื่อสระควรใช้น้ำอุณหภูมิปานกลาง ป้องกันเกล็ดผมเปิดมากขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของผมเสียได้ จากนั้น หลังสระผมเสร็จไม่ควรใช้ผ้าเช็ดขยี้เส้นผม เพราะการเสียดสีที่รุนแรงจะทำให้เส้นผมหักขาดได้ง่าย เพียงใช้ผ้าซับน้ำออกเบา ๆ โดยหากมีเวลาควรปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติ หรือ ใช้พัดลมช่วยเป่า ส่วนหวี ควรเลือกที่มีฟัน หรือ ซี่ไม่ถี่เกินไป เพื่อลดการขาดติดของเส้นผม แล้วจึงค่อย ๆ หวี

ดูแลฟื้นบำรุงอย่างถูกวิธี เส้นผมก็สุขภาพดีได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์