คุณรู้ไหม! อะไรในห้องพักโรงแรมที่คุณพัก สกปรกที่สุด ?

คุณรู้ไหม! อะไรในห้องพักโรงแรมที่คุณพัก สกปรกที่สุด ?

 คุณรู้ไหม! อะไรในห้องพักโรงแรมที่คุณพัก สกปรกที่สุด ?



นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยฮิวสตันในรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ ร่วมกับนักวิจัยของมหาวิทยาลัยเพอร์ดิว และมหาวิทยาลัยแห่งรัฐเซาท์คาโรไล

น่าทำการสำรวจโรงแรมเก้าแห่งในสามมลรัฐ โดยเก็บตัวอย่างจากจุดต่างๆ 19 จุดในห้องพักของโรงแรม และพบว่านอกจากที่เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าในห้องน้ำ ที่นั่งของโถส้วม และพื้นห้องแล้ว อีกสองจุดซึ่งเป็นแหล่งสะสมเชื้อแบคทีเรียมากที่สุดคืออุปกรณ์รีโมทเปิดปิดโทรทัศน์และสวิตช์ไฟหัวเตียง โดยรีโมทเปิดปิดโทรทัศน์นั้นจะมีแหล่งเพาะพันธ์เชื้อแบคทีเรียอยู่หนาแน่นมากที่สุด คือเฉลี่ย 112.7 กลุ่มต่อพื้นที่หนึ่งตารางเซ็นติเมตร

ส่วนที่สวิตช์ไฟหัวเตียงจะมีอยู่ 67.6 กลุ่มโดยเฉลี่ย และที่แป้นกดตัวเลขของโทรศัพท์ก็จะมีแหล่งเพาะเชื้อนี้อยู่ราว 20.2 กลุ่มเช่นกัน นักวิจัยบอกด้วยว่าฟองน้ำและที่ถูพื้นก็เป็นแหล่งสะสมเชื้อแบคทีเรียที่สำคัญซึ่งสามารถช่วยแพร่เชื้อจากห้องหนึ่งไปยังห้องอื่นๆได้ด้วย


นักวิจัยเตือนว่าการตรวจดูความสะอาดในห้องพักด้วยสายตาอย่างเดียวนั้นยังไม่พอ และผลการสำรวจล่าสุดของบริษัทที่ปรึกษา Booz Allen แสดงว่า ผู้เข้าพักในโรงแรมขณะนี้ให้ความสำคัญกับห้องพักที่สะอาดและได้รับการดูแลรักษาอย่างดี มากกว่าการบริการลูกค้าหรือการต้อนรับอื่นๆ



จาก วีโอเอไทย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์