สุดเหลือเชื่อ หญิงเยอรมนีใช้ชีวิต 16 ปี โดยไม่ใช้เงินสักแดง เผยอดีตเคยเป็นลูกคนรวย

สุดเหลือเชื่อ หญิงเยอรมนีใช้ชีวิต 16 ปี โดยไม่ใช้เงินสักแดง เผยอดีตเคยเป็นลูกคนรวย


           สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ว่า นางไฮเดมารี่ ชูเวอร์เมอร์ หญิงชาวเยอรมันวัย 69 ปี ได้ใช้ชีวิตกว่า 16 ปีโดยไม่ใช้เงินเลย แม้ว่าเธอจะเป็นลูกคนรวย เป็นทายาทของนักธุรกิจที่เคยเป็นผู้ลี้ภัยจากสงครามโลกครั้งที่สองเข้ามายังเยอรมนี และบิดาสามารถก่อร่างสร้างฐานะตั้งกิจการยาสูบได้ แต่ไฮเดมารี่ กลับรู้สึกขัดแย้งกับการใช้วิถีชีวิตที่หรูหรา ซึ่งเธอรู้สึกว่า เพราะเหตุใดคนเรารวยแล้วจึงต้องมานั่งปกป้องทรัพย์สินตัวเอง และนี่เป็นความทุกข์หรือไม่


รายงานระบุว่า ไฮเดมารี่ ได้ดำเนินชีวิตเยี่ยงคนไม่มีทรัพย์สินติดตัวเลย และไม่ใช้เงิน โดยเธอได้ขายทุกอย่าง รวมทั้งอพาร์ทเมนต์ของตัวเอง และเก็บเฉพาะสิ่งของเล็กน้อยที่เธอจะเก็บไว้ในกระเป๋าเสื้อผ้า และเธอเริ่มวิถีคนจน ด้วยการไปพักที่บ้านของเพื่อนเก่า และไม่ใช้เงินเลย และทำงานเพื่อแลกกับการขอที่อยู่ เช่น ทำงานสวน เช็ดหน้าต่าง นอกจากนี้ เมื่อเธอไปตลาด เธอก็จะขอทำงานล้างจานให้แก่ร้านค้าต่างๆ เพื่อแลกกับอาหาร นอกจากนี้ เธอยังได้รับเสื้อผ้าบริจาคจากเพื่อน ๆ ด้วย แต่เธอก็จะบริจาคสิ่งที่ใหญ่โตเกินกว่ากระเป๋าใส่เสื้อผ้าของเธอจะรับได้


อย่างไรก็ตาม ต่อมา เมื่อชีวิตแปลกของเธอถูกกล่าวขวัญถึง เธอได้ถูกเชิญไปบรรยายถึงการใช้ชีวิตเช่นนี้ โดยเธอยอมรับค่าตอบแทนเป็นแค่ตั๋วรถไฟ แต่ไม่ยอมรับเงินใด ๆ เลย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์