สหรัฐฯ ฤดูร้อนแรกร้อนเป็นประวัติการณ์

สหรัฐฯ ฤดูร้อนแรกร้อนเป็นประวัติการณ์


ทวีปอเมริกาเหนือเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการเป็นวันแรกเมื่อวานนี้ ทำให้อุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ทั่วภูมิภาค

อากาศร้อนและอุณหภูมิที่พุ่งสูงขึ้นกระจายไปทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ โดยหน่วยลมฟ้าอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NWS รายงานว่าอุณหภูมิสูงถึง 34 องศาเซลเซียส ที่สนามบินนานาชาติ จอห์น เอฟ เคนเนดี ของนครนิวยอร์ก ซึ่งสูงกว่าอุณหภูมิสูงสุดในปี 2538 ทั้งนี้ได้มีการออกประกาศคำเตือนและคำแนะนำให้ระมัดระวังอากาศร้อน และมีการเปิดให้บริการศูนย์ทำความเย็นกว่า 450 แห่งทั่วนครนิวยอร์กด้วย ขณะที่ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สนามบินต่างๆ ต้องเผชิญกับอุณหภูมิที่พุ่งสูงถึง 36 องศาเซลเซียส ซึ่งเกือบจะลบสถิติสูงสุดเดิม

ส่วนทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของแคนาดา อุณภูมิก็สูงขึ้นเช่นกัน โดยหน่วยงาน Environment แคนาดา ออกคำเตือนให้ระวังอากาศร้อนสำหรับหลายส่วนของรัฐควิเบก และออนแทริโอ

ในขณะที่ทางฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติก กำลังเผชิญกับฤดูพายุเฮอร์ริเคน โดยศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ ในนครไมอามี รัฐฟลอริด้า รายงานว่าตรวจพบเฮอร์ริเคน คริส ซึ่งเป็นพายุเฮอร์ริเคนลูกแรก มีความเร็วลม 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และกำลังเคลื่อนที่ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากเคปเรซนิวฟันด์แลนด์ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 1,00 กิโลเมตร คาดว่าจะอ่อนกำลังลงในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า และมีแนวโน้มว่าจะไม่ขึ้นฝั่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์