เจ้าชายวิลเลี่ยมจะได้รับมรดก 400 ล้านบาทจากพระมารดา

เจ้าชายวิลเลี่ยมจะได้รับมรดก 400 ล้านบาทจากพระมารดา


เจ้าชายวิลเลี่ยมรัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษทรงมีพระชนมายุครบ 30 พรรษา ซึ่งพระองค์จะทรงมีสิทธิ์ในพระราชสมบัติของเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาผู้ล่วงลับซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 800 ล้านบาท

เจ้าหญิงไดอาน่าสิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ในประเทศฝรั่งเศสเมื่อปี 2540 ในตอนนั้นเจ้าชายวิลเลี่ยม และเจ้าชายแฮร์รี่ พระอนุชาเพิ่งมีพระชนมายุเพียง 15 และ 12 ชันษาเท่านั้น ทรัพย์สมบัติของเจ้าหญิงไดอาน่าในเวลานั้นมีมูลค่าทั้งสิ้น 12,966,022 ปอนด์ แต่ตอนนี้มูลค่าเพิ่มขึ้นจากการลงทุนคาดว่าน่าจะมีมูลค่าประมาณ 20 ล้านยูโร หรือประมาณ 800 ล้านบาท ซึ่งเจ้าชายวิลเลี่ยม และเจ้าแฮร์รี่จะได้รับมรดกแบ่งครึ่งเท่าๆ กัน โดยจะได้รับมรดกฝ่ายละประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งเงื่อนไขในการรับมรดกมีเพียงประการเดียว นั่นคือทั้ง 2 พระองค์จะต้องมีพระชนมายุครบ 30 ชันษา

มีรายงานว่าเจ้าชายวิลเลี่ยม และดัชเชส ออฟ เคมบริดจ์ พระชายาจะนำมรดกที่ได้รับไปซื้อคฤหาสน์ในชนบท แต่แหล่งข่าวในพระราชสำนักมองว่าไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะเจ้าชายวิลเลี่ยมซึ่งมีตำแหน่งเป็นนักบินของกองทัพอากาศ ในหน่วยค้นหา และกู้ภัย ในปีหน้าพระองค์จะต้องเสด็จไปปฏิบัติภารกิจในฐานทัพนอกแอลเกิ้ลซีย์ จึงไม่น่าจะเป็นไปได้ที่พระองค์จะทรงซื้อบ้านในช่วงนี้



ที่มา .thaipbs

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์