พฤติกรรมชายที่หญิงควรหลีก...

พฤติกรรมชายที่หญิงควรหลีก...

ูพฤติกรรมชายแบบนี้ที่ผู้หญิงควรหลีกเลี่ยง ไม่น่าคบสักนิด

1. ลูกแหง่
สังคมไทย ส่วนใหญ่ เราเลี้ยงลูกชาย แบบสบายเกิน ตั้งแต่ เด็กจนโต ไม่ต้องลำบากอะไร มีหน้าที่เรียนหนังสือ ก็เรียนกันไป นอกนั้น พ่อแม่ แทบจะจัดการ ให้หมด พอโตขึ้น หน้าที่ไม่ได้อยู่แค่นั้น ต้องมี ความรับผิดชอบ ต่อครอบครัว และหน้าที่การงาน ผู้ชายไทยเรา ถึงไม่ค่อยมี ความรับผิดชอบ เท่าไหร่นัก โดยเฉพาะ บ้านที่มีลูกชาย คนเดียว สาว ๆ เอ้ย อย่าได้ เข้าไปเฉียดเลย ปวดหัวแน่ เพราะคุณแม่ท่าน จะเข้ามาจัดแจง ให้หมด ก็ ท่านเลี้ยง ของท่านมา ตั้งแต่เล็ก จนโต ด้วยความเคยชิน ทั้งแม่ทั้งลูก สาว ๆ อย่างเราก็ ซวย ไป

2. ญาติเยอะ
ดู ๆ แล้วเหมือนว่า จะอบอุ่น แต่ถ้าญาติเค้าดี ก็ดีไป ถ้าเจอญาติประเภท ชอบว่า ชอบตำหนิ ชอบมาวุ่นวาย ก็ ซวยไป เพราะมันจะไม่แค่ อบอุ่นแล้ว มันจะรู้สึก ร้อนขึ้นทันที

3. อันธพาล/ปากจัด
ผู้ชายพวกนี้ จะเป็นคน ใจร้อน ขี้โมโห ใครขัดใจนิด ขัดใจหน่อย เป็นไม่ได้ มีเรื่องกับเค้าไปหมด ส่วนมาก มักจะมาจาก ครอบครัว ที่ตามใจลูก โดยเฉพาะถ้า พ่อ-แม่ มีตำแหน่ง ใหญ่โต ด้วยแล้วยิ่งหนัก เพราะบรรดาลูกน้อง จะมาคอย เอาใจคุณหนู ๆ พวกนี้อีก หรือบางที ก็มาจาก ครอบครัวที่ พ่อ-แม่ ไม่ค่อยมีเวลาดูแลลูก หรือหย่าร้าง เค้าจึงมาเรียกร้อง ความสนใจ จากคนภายนอกแทน สาว ๆ คนไหน ชอบดูหนังบู๊ อยู่แล้วคงไม่เป็นไร แต่ถ้าสาวใด เป็นคน เรียบร้อย หรือ ขี้อายหน่อย ก็จะรู้สึก อึดอัด ลองพิจารณาดู ก็แล้วกันนะคะ ว่าเราอดทนได้แค่ไหน

4. ขี้โม้
ผู้ชายประเภทนี้ มักชอบโอ้อวด สรรพคุณว่า ตัวเองเป็นคน ดีอย่างงั้น ดีอย่างงี้ สาว ๆ กรุณา ฟังหูไว้หูนะคะ เพราะส่วนมาก คนที่เค้าดี เป็นปกติอยู่แล้วนั้น เค้าจะไม่ค่อยอวดกัน

5. จู้จี้ขี้บ่น
ผู้ชายพวกนี้ สงสัยจะอยู่กับ คุณแม่ หรือ พี่ป้า น้าอา ที่เป็นผู้หญิง มากไปหน่อย เลยมีนิสัยคล้าย ๆ ผู้หญิง อะไรนิด อะไรหน่อย ก็จะบ่น จนน่ารำคาญ

6. เจ้าชู้
เห็นผู้หญิงเป็นไม่ได้ เป็นต้องเข้าไป พูดจา ทีเล่น ทีจริง ถ้าสาวไหนติดใจ หล่ะเป็นเสร็จ ผู้ชายประเภทนี้ มักชอบดูถูก ผู้หญิง คิดว่าง่าย ไปซะหมด ไม่ค่อย จริงจังกับใคร

7. ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว
ชอบเจ้ากี้เจ้าการ ไปซะทุกเรื่อง ต้องอย่างนั้น ต้องอย่างนี้ ทำผม ทรงนี้ก็ไม่ได้ ทาเล็บก็ไม่ได้ แต่งหน้าก็ไม่ได้ หาว่าจะไปประกวดที่ไหน ใส่รองเท้าสี ๆ ก็ไม่ได้ กินมากก็ไม่ได้ กลัวเราจะอ้วน โอ้ย…น่าเวียนหัว

8. พวกชอบหลอกว่าเป็นโสด
ผู้ชายพวกนี้ อันตรายมาก เค้าจะหลอกเรา หลายรูปแบบ เป็นโสดบ้าง เลิกกับภรรยา แล้วบ้าง สาว ๆ ก่อนที่จะปักใจ รักใคร สืบให้ดี ๆ นะคะ ไม่อย่างนั้น อันตราย ซึ่งเรามักจะ เห็นกันตามหน้า หนังสือพิมพ์ บ่อย ๆ เรื่องตาย เป็นเรื่องเล็ก

9. ขี้เหล้า เมายา
ผู้ชายพวกนี้จะชอบสังคม มีเพื่อนมาก เป็นของคู่กัน ไม่ค่อยสนใจลูกเมีย เข้าตำรา เมียตาย ไม่เสียดาย เท่าเหล้าหก

10. โคตรขี้เกียจ
วัน ๆ ไม่ทำอะไรทั้งสิ้น นอนแล้วก็กิน กินแล้วก็นอน ภรรยาทั้งหลาย จะรู้สึก เหนื่อยหน่าย หัวใจ ไม่รู้ว่าเป็นเมียหรือเป็นคนใช้กันแน่

11. ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี
คนพวกนี้ ดูดีดีแล้ว น่าเห็นใจเหมือนกัน เพราะตั้งแต่เด็ก พ่อ-แม่ อาจจะไม่ได้สอนว่าสิ่งไหนดี สิ่งไหนไม่ดี บางครอบครัว ลืมเรื่องนี้ไป คิดว่าเด็ก จะสามารถ แยกแยะ สิ่งดี สิ่งไม่ดี เองได้ พอโตขึ้น คนพวกนี้ ก็จะคิดว่า สิ่งที่ตนทำ คือสิ่งที่ ถูกต้อง ใครจะพูดว่า ผิดยังไง ก็ไม่เข้าใจ เราจะเห็นได้จาก นักการเมือง หลายท่าน ผู้ชายพวกนี้ ถ้ามี ภรรยาดี ภรรยาจะปวดหัว อับอายมากทีเดียว

12. เซียนการพนัน
ผู้ชายพวกนี้ น่ากลัวมากค่ะ มีเท่าไหร่ก็หมด ยิ่งกว่าไฟไหม้บ้านอีก ไฟไหม้บ้าน ยังเหลือที่ดินไว้ให้ แต่พวกนี้ เวลาเสียขึ้นมา อะไร ๆ ก็ไม่เหลือ เผลอ ๆ อาจจะมีหนี้สิน เกินกว่าสมบัติที่มีอีก คุณผู้หญิงทั้งหลายค่ะ ออกห่าง ๆ พวกนี้ไว้ดีกว่า ยังไงซะ คุณก็คงไม่สามารถ ไปเปลี่ยนแปลง อะไรเค้าได้ การพนัน ถ้าติดไปแล้ว มันเลิกยาก ไม่เห็นมีใคร เลิกได้สักคน

13. แอบจิต
คนพวกนี้ ดูยากมาก และที่น่าเสียดาย เท่าที่เห็น จะเป็นพวกที่ หล่อล่ำทั้งนั้น บางคนจีบกันมา แทบตาย ทำเป็นชอบ ผู้หญิง บังหน้า แต่ที่แท้ แอบพา ผู้ชายด้วยกัน ไปนอน เดี๋ยวนี้ต้องระวัง พวกหน้าตาดี ๆ ไว้หน่อยนะคะ ไม่รู้ว่าเป็น อีแอบ หรือเปล่า

14. นักมวย
ผู้ชายพวกนี้ จะเห็นบรรดาภรรยา เป็นกระสอบทราย หรือเป็นกระท้อน ต้องทุบถึงอร่อย ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า เค้าคิดยังไง ถึงพูดกันดี ๆ ไม่ได้ เราเป็นผู้หญิง ยังไงซะ ก็สู้เค้าไม่ได้หรอกค่ะ ทางที่ดี อยู่ห่าง ๆ กันดีกว่า

15. บ้างาน
เป้าหมายสำคัญที่สุด ในชีวิตผู้ชาย คือ การประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงาน แต่พวกที่บ้างานนี้ คือทำงานมาก จนเกินเหตุ สิ่งที่ต้องรับผิดชอบอย่างอื่น ท่านทั้งหลาย แทบจะไม่เอาเลย ทำแต่งานลูกเดียว เวลากลับบ้าน คุยอะไรด้วย ก็ไม่รู้เรื่อง เพราะสมองเฝ้าคิดอยู่แต่เรื่องงาน ถ้าเพิ่งจีบกัน อาการเหล่านี้ คงยังไม่ออก ก่อนจะตกลงปลงใจ ลองเช็คประวัติ กับคนในที่ทำงาน ดูหน่อยก็ดีนะคะ แต่พูดกันตามจริงแล้ว บ้างาน ก็ยังดีกว่า บ้าอย่างอื่นเนอะ

16. นักเที่ยวกลางคืน
หมายถึงพวกที่ ชอบหนีแฟน ไปเที่ยว บางคนก็ไป ติดหมอนวด ติดนักร้อง ติดของที่มัน ไม่ค่อยดี เป็นเอดส์ขึ้นมา หล่ะยุ่งเลย ลูกเมีย เดือดร้อนไปหมด


ข้อแนะนำ เวลาเรารักใคร จงรักแบบมีสติ ไตร่ตรอง ดูทุกคำพูด ทุกการกระทำ ที่เค้าปฏิบัติต่อเรา อย่าคิดเพ้อฝัน ตามเค้าไปหมด คนทุกคน เมื่ออยากได้ ของอะไรสักอย่าง จะพยายามทำ ทุกวิถีทาง ที่จะให้ได้มา

ถ้าสิ่งที่เค้าทำนั้น เป็นปกตินิสัย ของเค้าอยู่แล้ว ก็นับว่าโชคดี เราจะได้เห็น ตัวตนจริง ๆ ของเค้า ว่าเป็นอย่างไร เราจะสามารถ ยอมรับ ในทุกอย่าง ที่เป็นตัวเค้า ได้มากน้อย แค่ไหน

แต่ถ้าหาก เราเจอคน ที่มีแต่การ เสแสร้ง ปรุงแต่ง ทุกอย่าง ให้ดูดี เพื่อที่จะ เอาชนะใจเรา พอสมหวังแล้ว ธาตุแท้ ที่เราไม่เคยเห็น มันก็จะ ปรากฏ ออกมา เราจะทำอย่างไร ยอมรับ ได้แค่ไหน ถ้านิสัยเดิม ไม่เลวร้ายนัก ก็นับว่าโชคดี

ดังนั้น เราทำอะไร ควรมีสติ ตลอดเวลา รักและห่วง ตัวเอง ให้มาก ๆ เมื่อเรามี ความทุกข์ เราจะรู้ได้ทันทีว่า ไม่มีใคร.. ไม่มีใครเลย จริง ๆ นอกจากตัวเรา

คนทุกคน ไม่ว่าจะเป็น ผู้ชาย หรือ ผู้หญิง ต่างก็มี สิ่งดี และ สิ่งไม่ดี ด้วยกันทั้งสิ้น การอยู่ร่วมกัน ของคน 2 คน ไม่ว่า จะเป็น แค่แฟน หรือสามี สิ่งสำคัญ อยู่ที่ ความอดทน การให้อภัย และการยอมรับ ในสิ่งที่เค้าเป็น คนแต่ละคน มีความอดทน ไม่เท่ากัน เนื่องจาก คนเรามาจาก ครอบครัว พื้นฐาน สภาพแวดล้อม ที่แตกต่างกัน เราจะโทษ ว่าใครผิด ใครถูก คงไม่ได้

ที่มา:www.ladynaka.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์