คาถา...แก้ฝันร้าย

คาถา...แก้ฝันร้าย


การที่จะถือว่า ฝันชนิดใดเป็นฝันร้าย ซึ้งไม่อาจจะกำหนดแน่นอนในทันทีที่ตื่นจากฝันได้ แต่ส่วนมากการฝันร้าย ในฝัน เช่น ฝันร้องไห้ หรือฝันถูกตัดหัว ซึ่งในคำทำนายว่า จะมีลาภดังที่กล่าวมานี้ ผู้ที่ฝันมักจะเป็นทุกข์กังวล เกรงว่าการฝันของตนจะฝันเป็นร้าย เพราะจิตใจตื่นตระหนกตั้งแต่อยู่ในความฝันแล้ว แต่แท้จริงจากคำทำนายกลับปรากฎว่าเป็นนิมิตบอกเหตุการณ์ล่วงหน้าว่าจะได้รับโชค หรือเช่นฝันเห็น ไฟหรือ ไฟไหม้ ซึ่งตามคำทำนายก็ว่าจะได้รับความเดือดเนื้อร้อนใจนัก ตำราเคล็ด ในการแก้ฝันของโบราณ ก็แนะนำให้ไปแก้กับ แม่น้ำ หรือ คงคา หรือใช้ เป็น เคล็ด ในการดับ ไฟ เสีย ก็จะทำให้เรื่องราว หรือเหตุการณ์ร้าย ที่จะเกิดล่วงหน้า

คนโบราณก็คือว่าเคล็ดวิธีนี้ดีที่สุด ในการแก้ฝันชนิดนี้ แต่ถ้าจะให้ดีขึ้นไปกว่านั้น คนโบราณ หรือเจ้าตำรับคำทำนายฝัน เขาแนะว่า เมื่อสะดุ้งตกใจตื่นจากฝันร้าย ไม่เฉพาะแต่จะฝันเรื่องไฟอย่างเดียว แม้ฝันอื่นๆ ก็ตาม ที่ทำให้ตกอกตกใจนั้น ให้รีบลุกขึ้นนั่งกราบหมอน รำลึกถึงคุณพระรัตนตรัยเสียสามครั้ง แล้วสวดมนต์ภาวนาเท่าที่สามารถจะสวดได้ ทำนองขอคุณพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง ให้ช่วยปกปักรักษาและขจัดเหตุร้ายต่างๆ ที่จะเกิดแก่ตัวเราให้หมดสิ้นไป การแก้ฝันด้วยตนเองให้ใช้พระคาถายันทุน

พระคาถายันทุน
๑ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะ โยจามะนาโป สะกุณัสสะ สัทโท
ปาคัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง พุทธานุเวนะ วินาสะเมนตุ ฯ…๑
…..๑ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะ โยจามะนาโป สะกุณัสสะ สัทโท
ปาคัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง ธัมมานุเวนะ วินาสะเมนตุ ฯ…๑
…..๑ยันทุนนิมิตตัง อะวะมังคะลัญจะ โยจามะนาโป สะกุณัสสะ สัทโท
ปาคัคคะโห ทุสสุปินัง อะกันตัง สังฆานุเวนะ วินาสะเมนตุ ฯ…๑


พระคาถายันทุนบทนนี้ ใช้สำหรับสวดป้องกันอันตรายต่าง ๆ แม้เวลาเกิดนิมิตรฝันไมดี เกิดอาเภทสังหรณ์ใจ ไปในทางที่ไม่ดี ให้สวดพระคาถานี้จะกลับให้เกิดเป็นความดีขึ้น แม้จะมีเคราะห์ร้ายต่างๆ เกิดขึ้น ให้ทำน้ำมนต์อาบเสียด้วยพระคาถานี้ บำบัดอันตรายให้หายสิ้นไปได้ หมั่นจำเริญภาวนาไว้เถิด สิริมงคลลาภยศดีนกแล ฯ


บทความ อ .ตั้ม ศรีนเรศพยากรณ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์