พิษณุโลกแห่ต้มหญ้าหยาดน้ำค้างกินแก้โรค

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

แห่หาหญ้าหยาดน้ำค้างต้มกิน อ้างรักษาสารพัดโรค  ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ยากจนต้องสั่งมาจากที่อื่น

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีข่าวแพร่สะพัดไปทั่ว ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เกี่ยวกับการนำต้นหญ้าหยาดน้ำค้างมาต้มกินรักษาโรคได้เกือบทุกชนิด ทำให้มีผู้คนทั่วไปตระเวนหาหญ้าหยาดน้ำค้างมาต้มกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีการอ้างสรรพคุณ สามารถรักษาโรคได้สารพัด  โดยเฉพาะโรคมะเร็ง หรือแม้แต่โรครักษาไม่หาย ยังสามารถรักษาได้ โดยอ้างว่าเป็นยาผีบอก จนมีการร่ำลือบอกต่อๆกันมา ทำให้หญ้าหยาดน้ำค้างหายากมากขึ้น จึงต้องมีการสั่งซื้อหรือไปหามาจากที่อื่น

นอกจากจะเป็นความนิยมในหมู่ผู้คนทั่วไปแล้ว แม้แต่ในหมู่พระภิกษุสงฆ์ก็ยังได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งมีพระสงฆ์จำนวนมากเริ่มหันมาต้มหญ้าหยาดน้ำค้างฉันแทนน้ำกันมากขึ้น เพราะรู้มาจากการบอกเล่าของผู้ที่เคยนำหญ้าหยาดน้ำค้างไปดื่มกิน จนทำอาการของโรคหลายชนิดที่เป็นอยู่เบา และบางโรคหายเป็นปกติ

พระเต พระลูกวัดวังสำโรง ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นพระรูปหนึ่งที่นำหญ้าหยาดน้ำค้างมาต้มกิน กล่าวว่า ที่วัดมีพระที่นำหญ้าหยาดน้ำค้างมาต้มกินจำนวนหลายรูป เนื่องจากมีสรรพคุณรักษาโรคได้ โดยเฉพาะอาการปวดข้อเข้า ข้อกระดูก ซึ่งตนเองต้มกินมาหลายครั้งแล้ว จนอาการปวดกระดูกดีขึ้นและหายเป็นปกติ

 “ตอนนี้หญ้าหยาดน้ำค้างหายากมาก ตนต้องสั่งมาจาก อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก เพราะในพื้นที่ไม่มีหญ้าชนิดนี้  หลังนำมาต้มกิน ทำให้รู้สึกสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากนั้นอาการปวดตามข้อตามกระดูกหายไป จึงนำมาต้มกินทุกวัน  ทุกครั้งที่จะต้องต้มหญ้าหยาดน้ำค้าง ต้องจุดธูป 1 ดอก บอก ยายมา ยายโปรด  เพราะเป็นยาผีบอก  และอธิฐานขอให้โรคที่เป็นอยู่หายไป โดยไม่ต้องนำหญ้าหยาดน้ำค้างไปตากแดด นำมาต้มสดๆดื่มได้เลย แต่ละครั้งจะต้มไม่เกิน 3 น้ำ เพราะตัวยายังเข้มข้น หากต้มเกิน 3 น้ำ ทำให้ตัวยาจืดและเจือจางลงมากเกินไป จะทำให้ไม่มีประโยชน์”  พระเต กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์