สูตรลับจับใจสาวในนัดแรก

สูตรลับจับใจสาวในนัดแรก

สูตรลับจับใจสาวในนัดแรก



เปลี่ยนบรรยากาศมาเอาใจหนุ่มๆ กันบ้าง สำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ยาวๆ แบบนี้ แถมยังมีลองวีคเอนด์กันสามสัปดาห์ติดต่อกันอีกด้วย..เฮ้อ..อิจฉาจริงๆ

โอกาสแบบนี้เหมาะที่จะนัดสาวออกไปเที่ยว และสานสัมพันธ์จริงๆ ใช่ไหมคะ

สูตรลับนี้ ไม่ได้เม้าธ์ปากต่อปากกันเล่นๆ นะคะ แต่เป็นสูตรที่ผ่านการวิจัยโดยนักวิทยาศาสตร์ แถมยังตีพิมพ์เผยแพร่ในนิตยสารนิวไซเอนทิสต์อีกต่างหาก

ฉะนั้น..คุณหนุ่มๆ จะพลาดได้ยังไง ส่วนคุณสาวๆ จะศึกษาเพื่อหาทางหนีทีไล่ก็ได้นะคะหากเล็งไว้แล้วว่า ไม่อยากลึกซึ้งกับใครคนนั้น

รายงานการวิจัยเขาบอกว่า การศึกษาของนักจิตวิทยาในทศวรรษ 1970 พบว่า ชายหนุ่มที่พบหญิงสาวบนสะพานแขวนสูงชัน จะรู้สึกว่าฝ่ายตรงข้ามเซ็กซี่ขึ้น และรู้สึกโรแมนติกกว่าผู้หญิงที่พบบนสะพานเตี้ยๆ

ขณะเดียวกัน นักวิจัยอีกกลุ่มเปิดเผยว่า การนั่งรถไฟเหาะทำให้ภาพของเพศตรงข้ามดึงดูดเตะตามากขึ้น ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับคู่ที่รอจะขึ้นไปเล่น

นอกจากนั้น ยังพบว่าหญิงชายมีแนวโน้มสัมผัสถึงเสน่ห์ของฝ่ายตรงข้ามมากขึ้น หลังดูหนังตื่นเต้นเขย่าขวัญ ซึ่งนักวิจัยอธิบายว่า อาจเป็นเพราะความสับสนของอะดรีนาลินที่ส่งสัญญาณตอบโต้กับความตื่นเต้นของเสน่ห์ดึงดูด

อย่างไรก็ดี นักวิจัยเตือนว่า คนที่มีเสน่ห์อยู่แล้วอาจยิ่งเร้าใจมากขึ้นในสถานการณ์ตึงเครียด แต่คนที่ไม่มีเสน่ห์กลับจะยิ่งจืดชืดในสถานการณ์เดียวกัน

ฉะนั้น สูตรลับข้อแรกคือ แทนที่คุณจะชวนสาวไปนั่งดินเนอร์ใต้แสงเทียน ลองชวนไปเที่ยวดรีมเวิลด์ แล้วเข้าบ้านผีสิงดู หากกลัวความสูงไม่กล้านั่งรถไฟเหาะตะลุยจักรวาล

สูตรข้อที่สองสำหรับการผูกใจเพศตรงข้ามคือ ภาษากายค่ะ...นักวิจัยพบว่า การเลียนแบบท่าทางและการแสดงออกของอีกฝ่าย ช่วยสร้างความรู้สึกใกล้ชิดสนิทสนม

เรื่องนี้ นิวไซเอนทิสต์แนะนำว่า ว่าที่คู่รักควรปล่อยตัวตามสบายในการเต้นรำด้วยท่าทาง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวร่างกาย และท่าทางให้สอดประสานเป็นหนึ่งเดียวกับคนที่คุณต้องการใช้เสน่ห์มัดใจ

การหัดเล่าเรื่องตลกให้ฟัง เป็นสูตรเพิ่มเสน่ห์ข้อที่สาม

นักวิจัยพบว่า ประสบการณ์ที่ทำให้คุณหัวเราะ จะทำให้คนสองคนรู้สึกใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น
สูตรข้อที่สี่ไม่ลับแต่ใช้ได้คือ การสบตา

นักวิจัยระบุว่า เมื่อเราสบตาคนอื่น เซลล์สมองส่วนที่เกี่ยวข้องกับรางวัลจะทำงาน โดยนักวิทยาศาสตร์ทางระบบประสาทวัดความรู้สึกสนิทสนมและเสน่ห์ดึงดูด ด้วยการให้อาสาสมัครที่ไม่เคยพบกันมาก่อน มานั่งจ้องตากัน ผลคือ อาสาสมัครชายหญิงคู่หนึ่งถูกใจถึงขั้นชวนกันแต่งงาน อย่างไรก็ตามวิธีนี้อาจอันตรายต่อจิตใจ หากฝ่ายตรงข้ามไม่ยอมสบตาคุณ

เพลงร็อคเร้าใจกว่าเป็นไหนๆ..สูตรข้อที่ห้า

ดนตรีเป็นอาหารทิพย์ของความรัก และหลายคนเลือกเปิดเพลงรักโรแมนติกเพื่อสร้างบรรยากาศ ทว่า ผลการศึกษาหลายชิ้นระบุว่า เพลงร็อคเป็นไอเดียที่เข้าท่ากว่า
ในการทดลอง หญิงสาวถูกขอให้ดูภาพชายหนุ่มโดยฟังเพลงคลอไปด้วย ผลปรากฏว่า ผู้หญิงรู้สึกว่าผู้ชายในภาพมีเสน่ห์มากขณะฟังเพลงร็อค เปรียบเทียบกับเมื่อฟังเพลงแจ๊ส และดนตรีแนวอื่นๆ

นิวไซเอนทิสต์ระบุว่า อาจเป็นเพราะเพลงร็อคกระตุ้นให้สมองหลั่งฮอร์โมนโดพาไมน์ออกมา
สุดท้ายเป็นของแถมแล้วกัน นิวไซเอนทิสต์ระบุว่า แม้ขณะนี้มีการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาสเปรย์โดพาไมน์ เพื่อช่วยในการเสริมสร้างแรงดึงดูด แต่นักวิจัยแนะนำว่า การวิ่งออกกำลังกายเป็นการกระตุ้นแรงดึงดูดเพศตรงข้ามได้แน่นอนกว่าสารปรุงแต่งที่บรรจุมาในขวด
นี่แหละ สรุปว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนจริงๆ นะ คุณๆ เจ้าขา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์