แอพแปลภาษาทั่วโลก



เครือข่ายวิจัยนานาชาติ ( U-STAR ) และ NECTEC เปิดตัว แอพแปลภาษาทั่วโลก

แอพแปลภาษาทั่วโลก


ด้วยมหกรรมโอลิมปิค ( Olympic Games ) ซึ่งเป็นมหกรรมแข่งขันการแข่งขันระดับโลก ที่เหล่านักกีฬานานาชาติเข้าร่วม กำลังจะเริ่มในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ( London ) ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะต้องสื่อสารกับชาวต่างชาติตลอดการแข่งขัน ด้วยประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันนี้มาจากต่างชาติต่างภาษากัน เป็นอุปสรรค์ต่อการสื่อสาร เครือข่ายนานาชาติ U-STAR เปิดตัวแอพแปลภาษา “VoiceTra4U-M” ล่ามอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถแปลได้ถึง 23 ภาษ

แอพ “VoiceTra4U-M” นี้เป็นแอพพลิเคชั่นด้านแปลภาษา พัฒนาโดย เครือข่ายสื่อสาร เครือข่ายนานาชาติ U-STAR (Universal Speech Translation Advanced Research) ซึ่งนักวิจัยไทยจาก NECTEC เข้าร่วมในส่วนของการแปลภาษาไทย และเป็นสมาชิกใน 26 หน่วยงาน จาก 23 ประเทศ ของเครือข่ายนานาชาติ U-STAR ในการร่วมพัฒนาระบบแปลภาษาหรือล่ามอิเล็กทรอนิกส์บนไอโฟน ( iPhone ) ชื่อว่า “วอยซ์ทราฟอร์ยู-เอ็ม”(VoiceTra4U-M) ด้วย ทำให้แอพนี้มีความสามารถรองรับการแปลภาษาได้มากถึง 23 ภาษา ซึ่งรวมถึงภาษาไทย โดยมีคุณสมบัติ อินพุตเป็นเสียงได้ 17 ภาษา แปลภาษาได้ 23 ภาษา ครอบคลุมผู้ใช้ ครอบคลุมผู้ใช้ 95% ในโลก แชตสนทนาพร้อมกันได้สูงสุด 5 คน


แอพแปลภาษาทั่วโลก


กระบวนการแปลของแอพ ล่ามแปลภาษาอิเล็คทรอนิกส์ นั้น เพียงแค่เปิดแอพ VoiceTra4U-M พูดภาษาของเราเช่นเราพูดภาษาไทย ระบบก็จะทำการประมวลผลและทำการแปลเป็นข้อความเสียงพูด แล้วพูดเสียงเป็นเสียงอีกภาษาหนึ่ง โดยศัพท์ภาษาไทยนี้บริการโดย NECTEC รองรับเสียงพูดไทยแล้วพิมพ์เป็นข้อความตามได้ แปลข้อความไทย-อังกฤษ, อังกฤษ-ไทย และสามารถแปลงข้อความไทยเป็นเสียงพูดได้ (ผ่านบริการ VAJA 6.0)

แอพแปลภาษาทั่วโลก


แอพ “วอยซ์ทราฟอร์ยู-เอ็ม”(VoiceTra4U-M) จะเปิดให้ผู้ใช้งานไอโฟน ได้ดาวโหลดฟรี บน App store ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อรองรับการใช้งานเต็มรูปแบบในช่วงมหกรรมกีฬาระดับโลก โอลิมปิค 2012 (Olympic Games 2012) ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์