ตะลึง! แพทย์ผ่าตัด เนื้องอก 23 กก. ให้สตรีอเมริกัน

ตะลึง! แพทย์ผ่าตัด เนื้องอก 23 กก. ให้สตรีอเมริกัน


       สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คณะศัลยแพทย์ที่ศูนย์การแพทย์ริเวอร์วิว เมืองเรดแบงค์ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ของสหรัฐฯ ประสบความสำเร็จ เมื่อสามารถผ่าตัดเอาเนื้องอกหนัก 23 กิโลกรัม ออกจากท้องของสตรีวัย 65 ปี ได้อย่างปลอดภัย


โดย นพ.เดวิด ดูปรี หัวหน้าคณะศัลยแพทย์ กล่าวว่า ครั้งแรกที่ตนเจอคนไข้เมื่อ 6-8 สัปดาห์ ก่อน เธอเป็นคนที่ผอมบาง แต่ท้องโตมากราวกับตั้งครรภ์แฝดสาม จากการสังเกตได้เห็นความผิดปกติในช่องท้อง

ด้าน เอเวอลีน ซึ่งเป็นคนไข้ดังกล่าว เผยว่า เธอรู้สึกอึดอัดในท้องมากและยังมีความรู้สึกว่าท้องมันบวมโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยปกติเธอจะมีน้ำหนักเพียง 54 กิโลกรัม แต่ช่วงก่อนผ่าตัดกลับมีน้ำหนักขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 76.5 กิโลกรัม และมีอาการเท้าบวม เกิดภาวะขาดน้ำอย่างรุนแรง ซึ่งจากผลการสแกนพบเนื้องอกขนาดใหญ่กดทับเส้นเลือดดำต่ำกว่ากะบังลมที่นำเลือดกลับไปยังหัวใจ ที่เป็นอันตรายต่อชีวิตอย่างยิ่ง


ทั้งนี้ แพทย์ได้ใช้เวลาการผ่าตัดให้กับเธอถึง 5 ชั่วโมงจึงจะเสร็จสิ้น พบว่าเนื้องอกที่ตัดออกมานั้น มีน้ำ หนักถึง 23 กิโลกรัม และสันนิษฐานว่าเนื้องอกเกิดจากเนื้อเยื่อไขมันรอบลำไส้ใหญ่

อย่างไรก็ดี เธอยังคงต้องพบนักวิทยาเนื้องอกเพื่อตรวจมะเร็งที่อาจถูกกำจัดไม่หมดจากการผ่าตัด และอาจต้องรับการรักษาด้วยรังสีหรือเคมีบำบัดต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์