แดนซ์ วิธีลดหุ่นสุดสนุก

แดนซ์ วิธีลดหุ่นสุดสนุก


ใครๆ ต่างรู้ว่า การออกกำลังกายเป็นหนึ่งในหลายวิธีที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงได้ แถมยังเป็นหนทางเพื่อการลดน้ำหนักที่ไม่ทำลายสุขภาพ ทว่ามีบางคน อยากแข็งแรงและหุ่นกระชับ แต่กลับไม่ชอบออกกำลังกาย เพราะรู้สึกว่าเป็นเรื่องจำเจ น่าเบื่อ

เหตุนี้จึงเกิดคลาสเต้นเพื่อออกกำลังกายและลดน้ำหนัก ซึ่งครูสอนเต้นที่แคลิฟอร์เนีย ว้าว อย่าง โบ-บุญเลิศ ทรัพย์ศรีสุวรรณ เผยว่า การออกกำลังกายด้วยการเข้าคลาสเต้น สร้างความสนุกสนานเพลิดเพลินได้ดี โดยในเวลา 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานได้ราว 700-800 แคลอรี จึงช่วยกระชับกล้ามเนื้อและลดน้ำหนักได้อย่างน่าพอใจ

นอกจากนี้ ครูโบ บอกว่า แม้จะมีคลาสเต้นมาเป็นทางเลือกในการออกกำลังกายอย่างมีสีสัน แต่บางคนก็ยังไม่มั่นใจ เพราะไม่มีพื้นฐานการเต้น เช่น แจ๊ส ฮิพฮอพ ละติน ถ้ารู้สึกว่าตนเองมีปัญหานี้ แนะให้เลือกคลาสเต้นที่ง่ายๆ เช่น คลาสซุมบ้า ที่ครูสอนมีอิสระในการคิดท่าเต้น ไม่จำกัดแนวใดแนวหนึ่ง โดยเน้นท่าง่าย ใช้เพลงมันๆ ทันสมัย ในคลาสใช้เวลา 1 ชั่วโมง รูปแบบเหมือนการออกำลังกายทั่วไป คือ มีช่วงวอร์มอัพ แล้วค่อยๆ หนักขึ้น จากนั้นจึงเบาลง และจบที่การยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ทั้งหมดทำโดยการเต้นต่อเนื่อง 12-13 เพลง

ด้าน นุ้ย-เกศริน เอกธวัชกุล นักแสดงและครูสอนเต้น เล่าประโยชน์ของการเต้นที่มีต่อร่างกายและรูปร่างว่า ช่วยเผาผลาญพลังงานได้เยอะ ช่วยเสริมสร้างและทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง อีกทั้งเหมาะกับคนที่ดูแลรูปร่าง อย่างตนเองแต่ละวันทานอาหาร 3 มื้อ บางวันก็ทานเกิน แต่เพราะออกกำลังกาย โดยเฉพาะการเต้นอย่างสม่ำเสมอจึงสามารถควบคุมน้ำหนักและมีหุ่นที่ฟิตและเฟิร์มได้เช่นนี้

รูปแบบการเต้นของคลาสซุมบานั้นเป็นเช่นไร มุมสุขภาพมีคลิปตัวอย่างท่าเต้นมาฝาก แถมด้วยการเต้นสไตล์บอลลีวูดจากแดนภารตะที่กำลังมาแรงในกลุ่มคนชอบออกกำลังกายด้วยการเต้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์