เปรียบเทียบระหว่างเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และแคลอรี่ที่หลายๆคนยังไม่รู้

เปรียบเทียบระหว่างเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และแคลอรี่ที่หลายๆคนยังไม่รู้


จากแบบสำรวจ ผู้ใหญ่ในอังกฤษอย่างน้อย 2,000คน ได้สนับสนุนรัฐบาลของอังกฤษในการรณรงค์พฤติกรรมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของประชาชนในอังกฤษเปรียบเทียบแคลอรี่

การรณรงค์นี้เพื่อลดพฤษติกรรมการดื่มอย่างหนักของคนอังกฤษ ( ผมว่าคนไทยก็ดื่มหนักเหมือนกันนะ ) และยังส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย และเซฟรายจ่ายของคนอังกฤษเหล่านี้ด้วย

รู้ลิมิตของแคมเปญของคุณได้ในอดีตที่เน้นผลกระทบอื่น ๆ จากการดื่มเช่นความเสี่ยงการเกิดโรค

แคลอรี่ของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เปรียบเทียบกับอาหารที่ท่านควรรู้

การวิจัยของกรมอนามัยประเทศอังกฤษพบว่า คนที่ดื่มเบียร์เป็นประจำมากกว่าสัปดาห์ละ 5ขวด จะได้รับแคลอรี่มากกว่าคนที่กินโดนัท 6ชิ้นเป็นประจำทุกวันหรือ 42ชิ้นต่อสัปดาห์

ส่วนพวกนักดื่มไวน์ จะได้รับแคลอรี่จากไวน์ เฉลี่ยจะอยู่ที่ 2000แคลอรี่ ถ้านับเป็นค่าเฉลี่ยรายปี ท่านจะได้รับแคลอรี่มากกว่าการกินสเต้กชุดใหญ่เป็นอาหารเย็นทุกๆวัน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข Phil Hope กล่าวว่า "การดื่มเป็นประจำ และดื่มมากเกินขีดจำกัด มีผลกระทบต่อร่างกายโดยตรงแน่นอน ที่เห็นได้ชัดคือไขมันรอบเอวของท่านจะมีมากขึ้น"

"ไม่ใช่แค่ แคลอรี่  จากเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ท่านดื่มเข้าไป ท่านยังรับประทานอาหารที่มีไขมันมากเข้าไปอีกด้วย ขณะดื่มแอลกอฮอล์ (พวกกับแกล้มมันๆ) มันทำให้ท่านยิ่งอ้วนขึ้นทุกวันๆ"

มูลนิธิโภชนาการอังกฤษได้กล่าวว่า: "จากการสำรวจพบว่า ผู้คนในอังกฤษส่วนใหญ่มีน้อยมากที่จะดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพียงแค่แก้วเดียว อย่างน้อยก็สองแก้วในการดื่ม 1ครั้ง"

"แน่นอน ผู้คนเหล่านั้นยอมมีน้ำหนักมากกว่าคนที่ไม่ดื่แอลกอฮอล์หรือดื่มน้อย"
   
ดังนั้นท่านที่อยู่ในช่วงไดเอทหรือลดน้ำหนักก็ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภทเป็นดีที่สุด


ขอบคุณ : 108health

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์