หนุ่มมะกันครองแชมป์กินฮ็อตด็อก เขมือบ 68 ชิ้น ภายใน 10 นาที

ภาพจาก มติชนภาพจาก มติชน

นายโจอี้ เชสนัท แชมป์กินฮอตดอกวันชาติสหรัฐฯสามารถรักษาแชมป์ไว้ได้เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน ในการแข่งขันกินฮอตดอกที่เกาะโคนีย์ รัฐนิวยอร์กของสหรัฐ

นายเชสนัท วัย 28 ปี ชาวเมืองซานโฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย เจ้าของฉายา "ฉลามจอมเขมือบ" หรือ จอว์ส สามารถรับประทานฮ็อตด็อกไปทั้งสิ้น 68 แท่ง ภายในเวลา 10 นาที ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัดในฤดูร้อน ต่อหน้าผู้ชมนับหมื่น และคว้ารางวัลมูลค่า 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 310,000 บาท)  พร้อมเข็มขัดแชมป์สีเหลืองมัสตาร์ด ที่งานนาธาน ฮ็อตด็อก อีทติ้ง คอนเทสต์ ประจำปี 2012 โดยเอาชนะผู้ท้าชิง 16 คนไปได้อย่างงดงาม 

หลังคว้าชัยชนะ เชสนัท กล่าวว่า ดีใจมากที่ทำตามที่ประกาศไว้ได้ และหวังว่าปีหน้าจะทำได้ดีกว่านี้  สำหรับผู้ชนะอันดับ 2 ได้แก่ ทิม จานุส   แห่งนิวยอร์ก ที่กินไส้กรอกได้ 52  แท่ง ได้รางวัล 5,000 ดอลลาร์ ส่วนที่ 3 ได้แก่ แพตทริค แบร์โตเลตตี แห่งชิคาโก กินได้ 51 แท่ง คว้ารางวัล 2,500 ดอลลาร์

ในครึ่งแรกของการแข่งขัน เชสนัทกับคู่แข่ง กินฮอตดอกได้ในความเร็วพอๆ กัน แต่หลังจากครึ่งเวลาหลังผ่านไป เชสนัท ยังใช้ความเร็วในการกินฮอตดอกลงท้องเท่าเดิม ส่วนคู่แข่งเริ่มช้าลง  ส่วน ซอนย่า โธมัส เจ้าของฉายา แม่ม่ายดำ  กินฮอตดอกได้แค่ 45 ท่อน ได้รางวัล 1 หมื่นดอลลาร์

นายเชสนัท ครองแชมป์ครั้งนี้เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน หลังจากโค่นแชมป์เก่าคือนายทาเครุ โคบายาชิ ที่ครองตำแหน่งตั้งแต่ปี 2001-2006 โดยชัยชนะทั้ง 6 ครั้งของเขา เขากินฮ็อตด็อกไปแล้วกว่า 377 ชิ้น



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์