สิ่งที่ควรระวังในฤดูฝน

สิ่งที่ควรระวังในฤดูฝน


       ในที่สุดเราก็ก้าวเข้ามาในฤดูฝนของปี 2012 ด้วยกันอีกครั้ง หลังจากที่ผ่านทั้งน้ำท่วม หน้าแล้งและอากาศร้อนมานานแสนนาน ก็ถึงเวลาแล้วที่หน้าฝนจะมาทักทาย แต่คุณๆทั้งหลายก็ควรจะระวังภัยที่ไม่คาดคิดทั้งหลายที่จะมากับหน้าฝน มีอะไรบ้างมาดูกันเลย!!!

       สิ่งแรกเลยที่ควรจะระมัดระวังไว้ โดยเฉพาะสาวทั้งหลาย นั่นคือเรื่องของรองเท้า เรื่องนี้อาจจะดูเหมือนว่าเป็นเรื่องที่เล็ก แต่ไม่เล็กนะคะ ต้องเลือกรองเท้าให้เหมาะกับหน้าฝนค่ะ ทั้งที่ระบายอากาศดี แห้งเร็ว จะได้ไม่เฉอะแฉะจนเชื้อราถามหา ส่วนที่ละเลยไม่ได้เรื่องของพื้นรองเท้าก็ควรดูยางให้ดีค่ะ ว่าเกาะติดกับพื้นถนนไหม เพราะถ้าลื่นขึ้นมาเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะ

       อีกเรื่องที่เราหนึ่งที่ตามมาคือเรื่องของแมลงต่างๆ ที่อาจจะชุกชุมในฤดูนี้อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นยุงที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หรือแมลงต่างๆ ที่เป็นอันตรายโดยที่ไม่รู้ตัว อย่างเช่นที่เป็นข่าวในทีวีเร็วๆนี้ก็คือ แมลงก้นกระดกที่มีพิษอย่างมากเมื่อเราไปสัมผัสกับตัวมัน และพวกด้วง แมลงต่างๆ ก็ต้องระวังไว้ เพราะมิฉะนั้นอาจจะเกิดอาการแพ้และระคายเคืองขึ้นมาได้ค่ะ

       ต่อมาเป็นเรื่องของสุขภาพร่างกายกันบ้าง ถ้าอากาศเปลี่ยนแปลงขนาดนี้ ตอนเช้าร้อน-ตอนเย็นฝนตก หรือ ตอนเช้าฝนตก-ตอนเย็นอบอ้าว นี่ก็ตัวดีเลยเพราะร่างกายเราจะปรับสภาพไม่ทัน แนะนำว่าควรพักผ่อนอย่างเพียงพอและอย่าตากฝนเป็นอันขาดนะคะ ควรจะพกร่มคันเล็กติดตัวไว้เสมอค่ะ ถ้าหากรู้สึกว่ามีอาการของไข้หวัดก็อย่าลืมทานยา หรือทานวิตามินซีก็ช่วยได้ค่ะ

       ส่วนเรื่องสุดท้ายที่จะมาเตือนๆกันทั้งคุณสาวๆและหนุ่มทั้งหลาย เกี่ยวกับเสื้อผ้าและข้าวของเครื่องใช้ต่างๆที่อาจจะเปียกได้ ก็ควรระวังไว้ อาจจะใช้พลาสติกกันน้ำหุ้มของสำคัญ เช่น มือถือ เอกสาร เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นได้ และเรื่องกลิ่นอับชื้นก็สำคัญ อย่าให้ใครมาคิดว่า “อัยยะ!!! หน้าตาก็ดีแต่กลิ่นไม่ไหว +.+”เสียลุคดีๆหมดนะคะ

นี่ก็เป็นสิ่งเล็กน้อยๆที่เตือนกันไว้เมื่อหน้าฝนมาเยือน แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างต้องเตรียมพร้อม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์