กุมารีแห่งเนปาล ชีวิตดั่งนกในกรงทอง จะไปไหน ต้องห้ามเดินเอง

กุมารีแห่งเนปาล ชีวิตดั่งนกในกรงทอง จะไปไหน ต้องห้ามเดินเอง


ได้มีการเผยโฉมธิดาแห่งเนปาล นามว่า กุมารีสมิตา ภัชราชาร์ยา (Samita Bajracharya) อายุเพียง 10 ปี ซึ่งคำว่ากุมารีในภาษาเนปาลมีความหมายว่าบริสุทธิ และต้องรับตำแหน่งโดยเด็กสาวผู้บริสุทธิ เพื่อมารับการทำพิธีอวตารร่างของพระแม่กาลี เทพแห่งศาสนาฮินดู


รายงาน ระบุว่า การรับตำแหน่งกุมารีนี้เด็กสาวต้องมีร่างกายที่บริสุทธิปราศจากมลทิน ซึ่งหมายความว่าเธอต้องถูกห้ามไม่ให้ไปเรียน และไม่ได้ออกไปเล่นจนกว่าจะหมดวาระแห่งกุมารี และเมื่อกุมารีนั้นเวลาจะไปไหนจะไม่สามารถเดินได้เอง ต้องมีคนที่คอยอุ้มพา ไปตลอด เพราะมีกฏที่ห้ามไว้ว่าห้ามกุมารีแปดเปื้อน โดยกุมารีสมิตาได้ปรากฏกายครั้ง แรกในงานเทศกาล Rato Machindranath ที่บริเวณชานเมือง Kathmandu ซึ่งเป็นเทศกาลที่จะขอฝนต่อเทพและทำให้การเกษตรออกพืชผลได้ดี และนำพาแต่โชคดีมาสู่เมือง

ทั้ง นี้ได้มีการทำนายจากกริยาของตัวกุมารีในการรับขวัญด้วย ถ้าเธอรับขวัญอย่า สงบเชื่อกันว่าจะสมปรารถนา แต่ถ้าเธอได้ร้องไห้หรือหัวเราะ เชื่อกันว่าจะมีการเจ็บป่วยรุนแรงจนถึงชีวิต แต่ถ้าเธอมีการปาดน้ำตา เชื่อว่าอาจจะมีความตายกำลังเกิดขึ้น ส่วนถ้าเธอเลือกอาหาร เชื่อว่าจะต้องมีการสูญทรัพย์สิน และสุดท้ายถ้าเธอปรบมือ เชื่อว่าจะมีเรื่องใหญ่เกิดขึ้นจนไปถึงกษัตริย์


กุมารีแห่งเนปาล ชีวิตดั่งนกในกรงทอง จะไปไหน ต้องห้ามเดินเอง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์