สหรัฐฯค้นพบวิธีผู้หญิงไม่ต้องผจญ วัยทอง

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

แพทย์ชาวอเมริกัน คิดค้นวิธีที่จะทำให้ผู้หญิงไม่ต้องมี "วัยทอง" และสามารถมีลูกได้แม้มีอายุมาก ซึ่งเป็นการคิดค้นครั้งสำคัญทางวิทยาศาสตร์ที่ไม่เคยมีมาก่อน

เมื่อพูดถึง "วัยทอง" หรือวัยหมดประจำเดือนของผู้หญิง ก็คงเป็นสิ่งที่ผู้หญิงไม่อยากที่จะประสบในชีวิต แต่นั่นคงเป็นแค่อดีต เมื่อทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเซ็นหลุยส์ สหรัฐอเมริกา สามารถคิดค้นวิธีที่ทำให้ผู้หญิงไม่ต้องมี "วัยทอง" ตลอดชีวิต ด้วยการปลูกถ่ายชิ้นส่วนของรังไข่ที่ถูกเก็บไว้เมื่อตอนที่ผู้หญิงยังอยู่ในวัยสาว เพื่อที่จะนำกลับมาผ่าตัดปลูกรังไข่อีกครั้งเมื่อกำลังเข้าสู่วัยทอง ซึ่งจะทำให้ผู้หญิงมีฮอร์โมนและการตกไข่เป็นปกติตลอดชีวิต

นายแพทย์เชอร์มาน ซิลเบอร์ หนึ่งในทีมแพทย์ผู้คิดค้นวิธีการดังกล่าว เปิดเผยว่า การคิดค้นครั้งนี้จะเป็นทางออกที่สำคัญให้กับผู้หญิงที่ทำงานหนัก และไม่อยากมีลูกก่อนที่ตนเองจะมีความมั่นคงทางการเงิน ซึ่งพบมากในสังคมชาวอเมริกัน ให้มีโอกาสที่จะมีลูกได้อีกครั้งเมื่ออายุเข้าสู่วัย 40 หรือ 50 ปี

อย่างไรก็ตาม เหตุผลเพียงอย่างเดียวที่อาจจะทำให้การมีลูกในวัยสูงอายุเป็นไปได้ยาก คือ สุขภาพร่างกายของแม่ ที่ต้องแข็งแรง มิฉะนั้น ถึงแม้ว่าจะมีสภาพของรังไข่และไข่ที่สมบูรณ์ ก็ไม่สามารถมีตั้งครรภ์ได้

นอกจากนี้ นายแพทย์ซิลเบอร์ยังกล่าวว่า จากผลวิจัย เด็กผู้หญิงที่เกิดขึ้นมาในทุกทุกวันนี้ มีแนวโน้มที่จะมีอายุยืนยาวถึง 100 ปี ดังนั้น หากปราศจากเทคโนโลยีที่เขาคิดค้นขึ้น จะทำให้ผู้หญิงในปัจจุบันต้องใช้ชีวิตเป็นเวลากว่า 50 ปี ในสภาพวัยทอง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับผู้หญิง

ทั้งนี้ ประโยชน์ของเทคโนโลยีดังกล่าว นอกจากจะไม่ทำให้ผู้หญิงวัย 40 ขึ้นไปต้องเผชิญกับสภาวะวัยทอง ซึ่งจะทำให้มีอาการหงุดหงิดง่ายและมีปัญหาเวลามีเพศสัมพันธ์ แล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคกระดูกพรุนและโรคหัวใจ ที่ผู้หญิงมักจะเป็นในช่วงที่กำลังเข้าสู่วัยทอง

อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีดังกล่าว ยังไม่สามารถทำให้ความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านมลดลง เพราะการมีรังไข่ที่สมบูรณ์นานขึ้น นั่นหมายถึงร่างกายจะมีฮอร์โมนเอสโตรเจนของเพศหญิงไหลเวียนในร่างกายนานขึ้นด้วย ซึ่งมีส่วนให้เกิดโรงมะเร็งดังกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์