ทายนิสัยจากการดูหนัง (ภาพยนตร์)

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

ทายนิสัยจากการดูหนัง

- หนังตลกโปกฮา

บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่ชอบใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย สบาย ๆ ตามใจฉัน อารมณ์ดีไม่ค่อยจะชอบเรื่องซีเรียสจริงจังเท่าใดนัก และไม่ต้องการคิดอะไรให้มากความออกจะไม่ค่อยจะแคร์ต่อความผิดหวังในชีวิตในอดีตมากมายนัก โดยมากมักจะชอบแสวงหาความสุขสนุกสนานเฮฮาบันเทิงใจมักจะมองโลกในแง่ดีเปิดเผยด้วยความจริงใจ มีความเป็นมิตรกับคนรอบข้างโดยเฉพาะมักจะเป็นที่พึ่ง หรือให้คำปรึกษาที่ดีกับคนรอบข้าง มักจะไม่ค่อยจะมีเล่ห์เหลี่ยมเพทุบายเท่าใดนักเพียงแต่เป็นคนขี้เล่นเท่านั้น ใจกว้าง ชอบอิสระ มักจะมีอารมณ์ขันในแบบสนุกขบขัน อ่อนหวาน มีเสน่ห์ต่อคนรอบข้าง สังเกตง่าย ๆ ก็จากนักเล่นตลกมักจะมีแฟนสวย แทบทุกคนหรือคุณไม่อยากมีแฟนสวยหรือหล่อกับเขาบ้างล่ะคะ

- หนังการ์ตูน

บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่มีความกระตือรือร้นช่างคิดช่างฝันจินตนาการรักศิลปะ อาจจะมีบุคลิกหรือนิสัยเหมือนเซลาร์มูนหรือดอกเตอร์อากิโรสในการ์ตูนไฟนอลแแฟนตาซี (Final Fantasy) ก็ได้ การที่คุณไม่ชอบอยู่นิ่งเฉยมักจะชอบแสดงความสามารถ ในด้านความคิดและการกระทำอยู่ตลอดเวลา มีความตั้งใจมุ่งมั่นพากเพียรพยายามฟันฝ่าเพื่อให้งานนั้นสำเร็จลงได้ แต่ก็ชอบพูดคุยโอ้อวดถึงความสามารถของตนเองมากกว่า ผลงานที่ได้ทำเสียอีก ในแบบโจ๊กใส่ไข่หลาย ๆ ฟองเชียวแหละ เพราะคุณเป็นคน ที่มองโลกในแง่ดีและมีคุณธรรมประจำใจไม่ชอบอยู่ในกรอบหรือกฎเกณฑ์เท่าใดนัก คุณจึงแลดูอ่อนวัยกว่าปกติไม่บอกอายุไม่รู้เชียวนะ แม้ว่าอายุล่วงเลยเลขสี่เลขห้าไปแล้วแต่ดูเหมือนสิบเก้าเลยเชียว

- หนังชีวิตต้องสู้

บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่มีความเชื่อในความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม โดยเฉพาะคุณธรรมในจิตใต้สำนึกของคุณจะบ่งบอกว่า ความพากเพียรพยายามมุ่งมั่นด้วยความดีจะต้องชนะความชั่วร้ายได้หรือธรรมะย่อมชนะอธรรมจนได้ในที่สุด คุณเป็นคนที่มีจิตใจกว้างขวางและมีความอดทนมาก ทำงานหนักในสภาวะกดดันต่าง ๆ และมีความเมตตากรุณาปราณีชอบช่วยเหลือเจือจุนคนที่ตกทุกข์ได้ยาก มองโลกในแง่ดีและเป็นคู่รักที่ดีต้องการให้ครอบครัวมีความสุขสมหวังในบั้นปลายของชีวิตด้วย

- หนังผีสยองขวัญ

บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่อยากรู้อยากเห็นต้องการเรียนรู้และพิสูจน์ความจริงให้ได้ จะสนใจในเรื่องเร้นลับที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ มักจะชอบทำอะไรให้ผู้อื่นประหลาดใจอยู่เสมอ ชอบการเสาะแสวงหาเครื่องลางของขลัง ชอบการต่อสู้และเผชิญกับสิ่งเร้นลับ คุณมักจะมีบุคลิกที่ค่อนข้างเข้าใจยาก ลึกลับ ออกจะหลงตัวเองไปสักนิด มักชอบแสดงความคิดเห็นของตนเองออกไปทางโต้แย้งนิด ๆ ซึ่งอาจมีคำพูดซึ่งคนรอบข้างไม่ชอบเท่าใดนักก็ได้ และมักจะหลอกชาวบ้านให้ใจสั่นขวัญผวาก็แน่ล่ะสิเพราะจะมีคนเข้ามาอิงแนบหรือกอดคุณแน่นอย่างน่าอิจฉาจังเลย

- หนังมีเพลงดนตรี

บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี สดใสร่าเริง มักจะชอบงานเลี้ยงที่มีแสงสีที่สวยงามตระการตา ความช่างคิดช่างฝันจินตนาการสร้างสรรค์ในอารมณ์แบบศิลปินจะทำให้คุณมีความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า มีเสน่ห์เป็นที่น่าประทับใจของคนรอบข้าง โดยเฉพาะกับเพศตรงข้ามจะแอบชื่นชมคุณอยู่ก็ได้ คุณอาจจะชอบงานสังคมโดยจะมีความสุขมากที่ได้คบหากับคนแปลกหน้าที่มีอุดมการณ์แนวความคิดเดียวกันคุณมักจะไม่ชอบความเงียบเหงา

- หนังโป๊วับ ๆ แวม ๆ

บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับสรีระความโค้งเว้าของร่างกายมาก ๆ หรืออะไรเอ่ยชอบดูในสิ่งที่เขาปิดบังซ่อนเร้นบนร่างกายก็พวกนักสะสมหนังโป๊อาจจะตอบได้นะ คุณจะชอบความสวยงามของเรือนร่างโดยเฉพาะความเจ้าชู้ของคุณเองไงล่ะ มักจะนิยมชมชอบทางกามารมณ์มากเป็นพิเศษ ชอบคิดชอบฝันสร้างสวรรค์วิมานในอากาศโดยเฉพาะคุณกับคนที่หล่อหรือสวยยแบบดารายอดนิยม โดยเฉพาะพระเอกนางเอกของฮอลลีวู้ดน่ะแหละคุณอาจจะหมกมุ่นอยู่กับอารมณ์เซ็กส์มากไปสักนิด เจ้าชู้มากมีอารมณ์อ่อนไหวในเรื่องความรักมากอาจจะชอบเก็บตัวไม่ค่อยกล้าแสดงออกเท่าใดนักในลักษณะของความเก็บกดก็เป็นได้

- หนังแนววิทยาศาสตร์

บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่มีจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ชอบการวางแผนอนาคต รักการผจญภัยและยอมรับการเปลี่ยนแปลง ใหม่ ๆ ที่ตื่นเต้นเร้าใจในแบบของวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี วิทยาการสมัยใหม่ จะชอบมองอนาคตมากกว่าอดีตและปัจจุบัน อยากลองสิ่งใหม่ ๆ ออกจะเพ้อฝันหรือชอบเก็บตัวเงียบอยู่คนเดียวก็ได้ คุณอาจจะไม่ชอบความซ้ำซากจำเจในแบบเก่า ๆ ล้าสมัย บางคนอาจจะชอบการประดิษฐ์คิดค้นหรือดัดแปลงให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ

- หนังรักแนวโรแมนติก

บ่งบอกว่าคุณเป็นคนช่างคิดช่างฝันจินตนาการสร้างสรรค์ในแบบเด็ก ๆ ที่ชอบวาดฝันที่สวยหรูว่ามีชีวิตจะโรยด้วยกลีบกุหลาบ โดยเฉพาะในเรื่องความรักที่แสนหวาน คุณออกจะเจ้าชู้ในอารมณ์รักและคาดหวังสูงเสียด้วยคือ ต้องการให้ชีวิตมีความรักที่สวยหรูอบอุ่นจากครอบครัวที่ร่ำรวยและแสนสุขสมอารมณ์หมาย ในแบบของเจ้าชายสุดหล่อเจอเจ้าหญิงสุดสวยก็คือคุณเองในหนังเทพนิยายรักก็ว่าได้ ซึ่งอาจจะไม่จริงในสถานการณ์ปัจจุบันก็ได้ ในแบบที่ตัวคุณเองต้องการเพ้อฝันและชอบสร้างสวรรค์วิมานในอากาศ เพื่อให้คุณมีความสุขสมอารมณ์หมายตอนจบ (Happy Ending) นั่นเอง ตัวคุณเองชอบเก็บความรู้สึกลึก ๆ โดยไม่แสดงออกให้ ใครทราบเท่าใดนักมักจะแสดงออกในด้านที่สวยงามโรแมนติกเปี่ยมไปด้วยความหวังในแบบคนช่างฝัน โดยเฉพาะการมองโลกในแง่ดีเกินความเป็นจริงแต่บทเอาแต่ใจตัวเองแล้วล่ะก็มาก ๆ ยกกำลังสองเลยเชียวแหละ

- หนังชีวิตเศร้าเคล้าน้ำตา

บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่เข้าใจยอมรับและจริงจังกับการดำเนิชีวิตมากกว่าคนในวัยเดียวกัน ออกจะไปทางเศร้าผิดหวังเจ้าน้ำตาก็ได้ โดยจะชอบดูหนังไปร้องไห้ไปน้ำตาไหลพราก ๆ ก็เพราะอินในบทของตัวละครบางตัวเหมือนชีวิตของเรา ยิ่งละครน้ำเน่าเท่าใดยิ่งเหมือนชีวิตของเรามากเข้าทุกวันแล้วเชียว ผ้าเช็ดหน้าที่อยู่ในมือของคุณอาจจะเปียกเฉอะแฉะมากเรือพายได้เลยเชียว จะกลายเป็นตลาดน้ำดำเนิสะดวกแล้วนะน้อง บุคลิกลักษณะภายนอกของคุณอาจจะดูแข็งเงียบสงบจนผู้อื่นอาจจะไม่เข้าใจก็ได้ แต่ภายในจิตใจของคุณจะมีความอ่อนไหวมากต้องการความรักและความอบอุ่นภายในครอบครัว ลำพังตัวคุณเองจริง ๆ จะเป็นคนที่โอบอ้อมอารีชอบให้คำแนะนำช่วยเหลือแก่ผู้อื่น ถ้ามีคนมาขอร้องให้คุณช่วยให้คำปรึกษาที่คุณให้แก่ผู้อื่นจะมีแง่คิดและวิธีการปฏิบัติทีดีในการแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ขณะนี้ได้ดีมากทีเดียว

- หนังแนวสารคดีท่องเที่ยว

บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่มีจิตใจหนักแน่นมั่นคงชอบอยู่ในโลกของความเป็นจริงไม่หวั่นไหวกับกระแสสังคมโดยง่ายนัก มักจะชอบแก้ปัญหาต่าง ๆ ด้วยสติปัญญาและเหตุผล คุณรักความเรียบง่ายอิสระชอบท่องเที่ยวเดินทางไปตามธรรมชาติสนใจในวิถีชีวิตของคนชนบทพื้นเมืองและสัตว์ในธรรมชาติชอบสิ่งที่เป็นอดีตมีที่มาที่ไปตลอดจนเหตุและผล และมักที่จะทำให้คนรอบข้างประหลาดใจในแบบของคนที่ช่างจินตนาการสร้างสรรค์ที่สามารถแสดงออกมาได้ตามธรรมชาติในลักษณะภูมิปัญญาแบบชาวบ้านก็ได้นะ

- หนังอาชญากรรมตื่นเต้นลึกลับ

บ่งบอบกว่าคุณเป็นคนมีสติปัญญาไหวพริบปฏิภาณตัดสินใจดีอยากรู้อยากเห็นในแบบนักสืบสอบสวน ก้ปัญหา คุณมีความอดทนพากเพียรพยายามสูงเพื่อให้ตนไปสู่จุดมุ่งหมายในอนาคต ออกจะทำอะไรไปในทางที่ท้าทายออกจะชอบการเสี่ยงภัยหรือการเสี่ยงโชคการพนันขันต่อก็ได้ โดยอาจจะไม่ค่อยจะคิดไตร่ตรองให้รอบคอบเสียก่อนอาจจะใจร้อนกล้าได้กล้าเสีย สำหรับบางคนออกจะบ้าบิ่นหุนหันพลันแล่นไปบ้างโดยไม่คำนึงถึงกฎระเบียบของสังคมก็ได้นะ เพราะว่าจะได้ระบายอารมณ์ของคุณในแบบที่ว่ามันสะใจในอารมณ์ดีแท้

- หนังผจญภัยต่อสู้โลดโผนแอ็คชั่น

บ่งบอกว่าคุณเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตนเองสูงมากชอบการเดินทางท่องเที่ยวผจญภัย ชอบเผชิญกับสิ่งที่ท้าทายออกจะเสี่ยง ๆ ไปสักนิด โดยจะชอบฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิตในแบบกล้าได้กล้าเสีย อาจใจกล้าบ้าบิ่นไปบ้างก็ได้โดยจะไม่ชอบหลบหนีปัญหามักจะพยายามหาทางแก้ไขปัญหายามคับขันให้ลุล่วงไปด้วยดีและมีความเชื่อมั่นว่า ความคิด สติปัญญา ไหวพริบ ปฏิภาณของตนเอง จะแก้ปัญหาสิ่งต่าง ๆ ให้ดีขึ้นได้ ออกจะดื้อไม่ค่อยจะยอมรับฟังใครแนะนำง่าย ๆ นัก ถ้าไม่มีการประลองวิทยายุทธ์กำลังภายในกันสักตั้งหนึ่ง คุณออกจะไม่ชอบอยู่ในกฎระเบียบมากนักแต่ก็ชอบช่วยเหลือผู้อื่นในกรณีที่เกิดความไม่เป็นธรรมในสังคมตลอดจนจะชอบให้ผู้อื่นยกย่อง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์