เสื้อเชิ้ตไฮเทคป้องกันกลิ่นกายใต้วงแขน

เสื้อเชิ้ตไฮเทคป้องกันกลิ่นกายใต้วงแขน

ปัญหาทั่วไปที่มักจะเกิดขึ้นกับคนที่ต้องสวมเสื้อเชิ้ตไปทำงานก็คือ อาการเหงื่อออกและหมักหมมจนมีกลิ่นเหม็น ทำให้อดีตนักศึกษาปริญญาโทคิดค้นออกแบบเสื้อเชิ้ตที่ควบคุมอุณหภูมิร่างกาย ได้และสวมใส่แล้วไม่มีกลิ่นกาย โดยเป็นเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่นาซ่าใช้ทำชุดนักบินอวกาศ

เสื้อเชิ้ตไฮเทคที่มีชื่อว่า อพอลโล่ นี้ เป็นผลงานการคิดค้นและออกแบบของกลุ่มนักศึกษาปริญญาโทมหาวิทยาลัย MIT ในสหรัฐอเมริกา โดยเป็นกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า Ministry of Supply พวกเขาเริ่มต้นคิดค้นและพัฒนาเนื้อผ้าที่ใช้เทคโนโลยีจากอนาคตหลังจากที่ได้ ออกแบบเสื้อสำหรับสวมใส่ในอวกาศให้กับ MIT มาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเสื้อเชิ้ตอพอลโล่นี้จะช่วยควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย และมีหลักการทำงานคร่าวๆ คือเมื่ออากาศในที่ทำงานร้อนขึ้นและบริเวณใต้วงแขนของผู้สวมใส่เริ่มอับชื้น และมีเหงื่อออก สารเปลี่ยนสถานะที่อยู่ในเสื้อเชิ้ตก็จะเริ่มทำงานโดยดึงเอาอุณหภูมิร้อนออก จากร่างกายแล้วนำไปเก็บกักเอาไว้ในเสื้อเชิ้ตแทนคล้ายกับการทำงานของ แบตเตอรี่ และเมื่อกลับเข้าไปในที่ๆ อากาศเย็นลง เสื้อก็จะปล่อยความร้อนกลับออกมาเพื่อทำให้ร่างกายอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม

กลุ่ม Ministry of Supply ได้อธิบายหลักการการทำงานของเทคโนโลยีนี้เอาไว้อย่างละเอียดบนเว็บไซต์ Kickstarter ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับระดมเงินทุนจากผู้คนบนอินเทอร์เน็ตเพื่อใช้ในการริ เริ่มโครงการบางอย่าง โดยในตอนนี้มีผู้คนให้ความสนใจช่วยสนับสนุนโครงการแล้วมากกว่า 1,500 คน ซึ่งรวมแล้วเป็นเงินมากกว่า 223,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ และคาดว่าน่าจะเปิดตัวเสื้อเชิ้ตอพอลโล่นี้ได้ภายในช่วงปลายฤดูร้อนปีนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์