ข้อดีจากการดื่มน้ำ

ข้อดีจากการดื่มน้ำ




     น้ำช่วยให้โลหิตเหลวไม่ข้น การไหลเวียนเป็นไปได้ง่ายสูบฉีดดี หัวใจไม่ทำงานหนัก ไม่เมื่อยล้า ไม่เหนื่อยง่าย หัวใจเป็นปกติมีประสิทธิภาพดี แข็งแรง ลมหายใจสดชื่น ลมหายใจโล่งเย็น นัยน์ตาสดใส เป็นประกายมีน้ำหล่อเลี้ยงแวววาวตลอด ไม่มีเส้นเลือดแดงก่ำ ไม่แสบตา ไม่ร้อนในปาก และลิ้นสะอาด ผิวกายใบหน้าชุ่มชื้น เต่งตึงเป็นสีชมพู การขับถ่ายของเสียสะดวก ไม่ท้องผูก ปัสสาวะใสสะอาด ไม่ปวดหลัง - บั้นเอว สุขภาพไตดี น้ำช่วยปรับอุณหภูมิร่างกาย ให้ปกติ รูขุมขนมีเหงื่อชุมเย็นเสมอ ลักษณะดังกล่าว เป็นผลดีที่เกิดจากการดื่มน้ำ ให้เพียงพอและถูกต้อง

     การดื่มน้ำให้ถูกต้อง เพื่อสุขภาพที่ดี มีหลักปฏิบัติที่จดจำง่ายๆดังนี้

     1.  น้ำที่ดื่ม เป็นน้ำธรรมดาไม่เป็นน้ำที่ร้อนมากหรือน้ำที่เย็นจัด ถ้าเป็นน้ำอุ่นๆ เล็กน้อย ดื่มในตอนเช้าจะทำให้การขับถ่ายดีขึ้น ลำไส้สะอาด

     2.  ระยะเวลาที่ดื่มน้ำ ในวันหนึ่ง (อาจเปลี่ยนแปลงได้เล็กน้อยตามความสะดวก)

     ดื่มนอนตอนเช้า ดื่มน้ำ 1 แก้ว (แก้วบรรจุ 400 ซี.ซี.)

     ตอนสาย ดื่มน้ำ 2 แก้ว (เวลาประมาณ 9.00 - 10.00 น.)

     ตอนบ่ายดื่มน้ำ 3 แก้ว (เวลาประมาณ 13.00 - 14.00 น.)

     ตอนเย็นดื่มน้ำ 3 แก้ว (เวลาประมาณ 19.00 - 20.00 น.)

     ก่อนเข้านอนดื่มน้ำ 1 แก้ว เพื่อให้น้ำที่ดื่มไหลเวียนชะล้าง สิ่งตกค้างในลำไส้และกระเพาะอาหารถ้าเป็นน้ำอุ่นจะช่วยให้หลับสบายดีขึ้น รวมแล้วให้สามารถดื่มน้ำเหล่านี้ได้วันละ 10 แก้ว นอกเหนือจากนั้น ท่านสามารถดื่มน้ำผลไม้ น้ำนม ฯลฯ ได้อีกไม่จำกัด

     3.  ข้อควรจำ

          3.1  ไม่จำเป็นต้องดื่มครั้งละ 2-3 แก้ว ติดต่อกันทันที ดื่มตามปกติสบายๆ ผู้ที่ดื่มครั้งแรกๆ จะรู้สึกคลื่นไส้นิดหน่อยเป็นอาการเป็นปกติธรรมดา ทั้งนี้ เพราะผนังลำไส้ และกระเพาะอาหารขยายตัวขึ้น ต่อไปจะไม่มีอาการอีก สามารถดื่มได้ง่าย มีความชื่นชอบรู้สึกสดชื่นสบายที่ได้ตื่มน้ำ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์