คัพเค้ก “ทานได้” แพงที่สุดในโลก

คัพเค้ก “ทานได้” แพงที่สุดในโลก


ดูไบขยันทำลายสถิติต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวคัพเค้ก ‘ทานได้’ แพงที่สุดในโลก ซึ่งมีราคาขายสูงถึง 3,700 เดอร์แฮม หรือกว่า 3.1 หมื่นบาท โดยมาพร้อมทองคำ 23เค ชนิดรับประทานได้ และมีจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้าใหญ่สุดในโลก

ร้านคัพเค้ก “บลูมส์ เบอรี่’ส” ฉลองเปิดบูติกคาเฟ่แห่งใหม่ใน “ดูไบ มอลล์” ด้วยการเปิดตัวคัพเค้กทานได้ทั้งชิ้นแพงที่สุดในโลก ภายใต้ชื่อ “โกลเด้น ฟีนิกซ์” ซึ่งสร้างสรรค์จากส่วนผสมคุณภาพเยี่ยม (และแพงที่สุด) ล้วนๆ สามารถทานได้ทั้งชิ้นโดยไม่มีกระดาษหรือของตกแต่งอื่นๆ (ที่ทานไม่ได้) เจือปน

ส่วนผสมของคัพเค้กดังกล่าวประกอบด้วย แป้งออร์แกนิก “โดฟส์” และเนยออร์แกนิก “เรเชลส์” จากสหราชอาณาจักร, สุดยอดดาร์กช็อคโกแลตระดับพรีเมียม “อาเมเด พอร์เชลานา” จากประเทศอิตาลี, ฝักวานิลลาออร์แกนิก “ยูกันดา โกลด์” จาก ยูกันดา ตลอดจน สตรอเบอร์รี่ออร์แกนิก และทองคำ 23เค ชนิดทานได้

คัพเค้ก “โกลเด้น ฟีนิกซ์” ถูกนำมาเปิดตัวในงานวันเปิดร้านใหม่สุดหรูของ “”บลูมส์ เบอรี่’ส” โดยจัดแสดงอยู่บนชุดจานกระเบื้องและแท่นวางเค้กขลิบทองคำ 24เค ซึ่งตั้งอยู่บนชั้นวางน้ำชาเคลือบทองคำ 24เค ซึ่งล้วนเป็นของแบรนด์ ”วิลลารี่” จากแดนมักกะโรนีทั้งสิ้น (ทั้งคัพเค้ก แท่น และชั้นวาง มีมูลค่ารวมกันกว่า 8.5 แสนบาท)

แม้ “โกลเด้น ฟีนิกซ์” จะมีราคาไม่สูงนักเมื่อเทียบคัพเค้กอื่นๆ ที่เคยปรากฏเป็นข่าวในฐานะ “คัพเค้กแพงที่สุดในโลก” แต่คัพเค้กดังกล่าวก็เป็นขนมหวานสำหรับรับประทานและมีมูลค่าอยู่ในตัวมันเองจริงๆ ผิดกับคัพเค้กเจ้าอื่นที่มีการนำเพชรหรือแหวนเพชรมาประดับจนกลายเป็นคัพเค้กแพงที่สุดในโลก

ปัจจุบัน ร้านคัพเค้ก ”"บลูมส์ เบอรี่’ส”" มีทั้งหมด 3 สาขาในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยสาขาแรกตั้งอยู่ในรัฐอาบูดาบีและเพิ่งครบรอบหนึ่งปีเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ถ้าใครอยากทานคัพเค้ก ”โกลเด้น ฟีนิกซ์” ก็ต้องมุ่งหน้าไปที่สาขาใหม่ในดูไบเท่านั้น (บริเวณชั้นล่างของดูไบ มอลล์) และจะต้องสั่งจองล่วงหน้านาน 2 วัน

หมายเหตุ: ดูไบ มอลล์ เป็นห้างใหญ่ที่สุดในโลกในแง่ของขนาดพื้นที่ตั้งโดยรวม แต่มีพื้นที่ร้านค้าน้อยกว่าเซ็นทรัลเวิลด์ของไทย ส่วนห้างใหญ่ที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการในปัจจุบัน (พิจารณาจากพื้นที่ร้านค้า) คือ “นิว เซาธ์ ไชน่า มอลล์” ในประเทศจีน (วิกิพีเดีย)


ที่มา paow007


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์