วิธีเลือกซื้อ แบตสำรอง สำหรับชาร์จ iPhone, iPad, iPod


วิธีเลือกซื้อ แบตเตอรี่ภายนอก (External Battery : mAh) แบตสำรอง สำหรับชาร์จ iPhone, iPad, iPod

วิธีเลือกซื้อ แบตสำรอง สำหรับชาร์จ iPhone, iPad, iPod


External Battery อัพเดทเทคนิคขั้นเทพกับ iTAllNews.com หลายคนคงจะสงสัยว่าแบตเตอรี่ภายนอก หรือ External Battery นั้น ตัวเลข 1400 mAh, 11,000 mAh, 5,000 mAh มันคืออะไร และสามารถชาร์จ iPad, iPhone, iPod ของเราได้กี่ครั้ง ชาร์จแล้วจะได้ซักกี่ % ทางเรามีวิธี และหลักการเลือกซื้อ External Battery พกพา แบบง่ายๆ มาฝากกันครับ + วิธีการคำนวนแบตเตอรี่พกพา iPad, iPhone, iPod


Battery iDevice : iPad, iPhone, iPod

   ก่อนอื่นที่เราจะทราบถึงวิธีการเลือกซื้อ และใช้งาน External Battery นั้นเราจะต้องรู้ถึงความจุแบตเตอรี่ iPad, iPhone, iPod กันเสียก่อนซึ่งหน่วยที่ใช้วัดความจุแบตเตอรี่นั้นคือ mAh. (m = มิลลิ, A = แอมป์, h = ชั่วโมง) โดยแต่ละรุ่นมีดังนี้ 
Apple : iPod
iPod touch Gen 1 = 900 mAh.
iPod touch Gen 2 = 800 mAh.
iPod touch Gen 3 = 789 mAh.
iPod touch Gen 4 = 930 mAh.
Apple : iPhone
iPhone 2G = 1400 mAh.
iPhone 3G = 1150 mAh.
iPhone 3GS = 1219 mAh.
iPhone 4 = 1420 mAh.
iPhone 4S = 1430 mAh.
Apple : iPad 
iPad 1 = 6600 mAh.
iPad 2 = 6930 mAh.
The new iPad = 11,560 mAh.

 การคำนวน & เลือกซื้อ External Battery : ชาร์จได้กี่ครั้ง

   สำหรับท่านใดที่ต้องการเลือกซื้อแบตเตอรี่สำรอง External Battery นั้นคงจะมีคำถามในใจกันกว่า มันจะชาร์จ iPhone ได้กี่ครั้ง ชาร์จ iPad, ได้กี่เปอร์เซ็น % หลายคนโดนคนขายหลอกบ้าง หลายคนซื้อมาด้วยความสวยงามบ้าง วันนี้เราจะมารู้ถึงความจุของ External Battery ว่าจริงๆ แล้วนั้นเป็นเช่นไร โดยผ่านสูตรคำนวนดังนี้
{ [( External Battery:mAh. / 100) x 30] –  External Battery:mAh } / iDevice:mAh. = รอบ!!
   อธิบายสูตร: เนื่องจาก External Battery จะ มีค่า Loss (ศูนย์เสียพลังงาน) อยู่ที่ประมาณ 30% ซึ่งเสียไประหว่างการแปลงพลังงาน ในการ input และ output เป็นหลักการมาตรฐานของแบตเตอรี่สำรอง ซึ่งเราต้องจับค่าพลังงานที่ระบุไว้ใน external battery ไปหาร 30% กันซะก่อน ตัวอย่างเช่น 5,000 mah / 30% = 3500 mAh. และนำค่าที่ได้ไป หาร ค่าแบตเตอรี่ของ iDevice ของเรา ตัวอย่าง : 3500 mAh. / iPhone 4 : 1420 mAh = 2.46 รอบ ตัวเลขที่ได้บอกได้ถึง External Battery : 5,000 mAh. สามารถชาร์ต iPhone 4 จนเต็ม 100% ได้ 2.46 ครั้ง (รอบ) นั่นเอง

 ตารางคำนวนค่า External Battery : mAh / รอบการชาร์จไฟ

   สำหรับท่านใดที่ เบื่อคำนวนทาง iTallnews ได้ทำตารางคำนวนค่าพลังงานของแบตเตอรี่สำรองความจุแบบต่างๆ และเทียบกับ iDevice พกพาทั้งหมดไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตัวเลขที่ได้จะเป็นรอบการชาร์จไฟที่ External Battery ขนาดต่างๆ ทำได้ 

วิธีเลือกซื้อ แบตสำรอง สำหรับชาร์จ iPhone, iPad, iPod


การเลือกซื้อแบตเตอรรี่พกพานั้น ได้ถูกผลิตออกมาหลากหลายยี่ห้อมาก ทางทีมงานคงจะไม่สามารถแนะนำยี่ห้อให้ได้ แต่คงจะช่วยให้หลายๆ ท่านสามารถเลือกใช้ให้ตรงกับความต้องการ และไม่ต้องเปลืองเงินซื้อความจุที่มากมายจนเกินความจำเป็นต่อการใช้งานได้ เนือกจาก mAh. ยิ่งเยอะ ก็จะทำให้ราคาแพงขึ้นนั่นเอง ^^


ขอบคุณ..www.itallnews.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์