จักวาล...ดวงดาว..และสายลม

จักวาล...ดวงดาว..และสายลม

จักวาล...ดวงดาว..และสายลม

ทุกสิ่งและทุกๆอย่างล้วนแล้วแต่มีจุดเริ่มต้นส่วนจุดจบนั้น....อาจไม่แน่เสมอไป..เพราะว่าไม่มีคัยรู้ มนุษย์ทุกคนล้วนแล้วแต่เกิดมาไขว้คว้าหาคำตอบสู่หนทางสุดท้ายของชีวิติ..หากเพียงแต่คำตอบที่ได้รับนั้นกลับเป็นคำตอบจากปากของเพียงบุคคอื่นหาใช่จากตัวเองไม
ทำไมไม่ลองใช้สมองอันน้อยนิดแต่เปียมไปด้วยพลังอันมหาสารเกินกว่าใครจะยั่งถึงได้ของเรา..จะพบว่าทั้งหมดทุกสิ่งทุกอย่างไม่ได้มาจากความบังเอิญ..หากแต่ทุกสิ่งนั้นล้วนเกี่ยวเชื่อมโยงกันอย่างน่าอัศจรร..แสงจากดวงอาทิตย์..เดินทางมายังโลกจากดินแดนที่แสนไกล..เพื่อส่งมายังพืชใบหญ้าเล็กๆ บนพื้นโลก..อันก่อให้เกิดกระบวนการนำไปสู่อากาศให้เราหายใจ..เคยได้ยินใหมที่เค้าว่าเด็ดดองไม้ สเถือนถึงดวงจันทร์...นั้นแระคือสิงที่เรามองข้าม..โลกนี้ไม่มีคนโง่ หรอกมีแต่คนที่รู้จักคิดและคนที่ไม่รู้จักคิด....
มนุษย์ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องการความสุข..จะดีแค่หนัยถ้าความสุขที่เราได้รับไม่ต้องอยู่บนความทุกข์ของคนอื่น
ปล่อยให้โลกได้มีความยุติธรรมบ้าง..อย่าให้กรอบของวัตถุแห่งสังคมมาทำลายจิตสำนึกแห่งความเป็นคนของเราที่ติดตัวมา..สุดท้ายคำว่าคนดีหน้าตาที่จริงเป็นยังไงก็ไม่มีใครตอบได้...มองแต่ข้อเสียของคนอื่น..ลืมไปหรือปล่าวว่าเราเองก็มีข้อเสียมากมาย..มันก้เหมื่อนกันอยู่อย่างเรียนรู้ที่อยู่กับผู้อื่นอย่างเข้าใจจะดีกว่าใหม...ลดความเห็นแก่ตัวลงบ้างเพิ่มพื้นที่จิตใจให้แก่ผู้อื่นบ้าง..โลกนี้คงน่าอยู่ขึ้นไม่น้อย...มองขึ้นไปยังท้องฟ้าแล้วจงคิดเราเองก็แค่ส่วนประกอบหนึ่งของ..จักวาลนี้..อย่าตีค่าตัวเองให้สูงไป..ไม่มีเราจักวาลนี้คงไม่เดือดร้อนอ่ะไรหรอก..

จิตใจที่สูงค่า..ต่ะหากที่โลกนี้ต้องการ..จากสิ่งมีชีวิตเล็กๆ อย่างเรา By Dekpee

จักวาล...ดวงดาว..และสายลม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์