โนเกียหั่นราคา Lumia 900 ลงครึ่งหนึ่ง


โนเกียลดราคาสมาร์ทโฟนรุ่น Nokia Lumia 900 ที่ขายผ่านหน้าร้านของ AT&T ในสหรัฐฯ ลงเหลือ 50% โดยตัวแทนบริษัทกล่าวว่า การลดราคาครั้งนี้เป็นไปตามแผนการบริหารจัดการวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างโนเกียกับผู้ให้บริการเครือข่าย โดยย้ำว่า มันไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร แต่ประเด็นที่น่าตั้งข้อสังเกตก็คือ ซัมซุงได้หั่นราคาของ Galaxy S2 ก่อนหน้านี้ เนื่องจากปฏิเสธไม่ได้ว่า โนเกียเข้าสู่ตลาดสมาร์ทโฟนช้าเกินไปทำให้เสียส่วนแบ่งตลาดไปมากมาย ในขณะเดียวกันตลาดมือถือระดับล่างทีมีราคาถูกยังถูกเจาะโดยคู่แข่งหลายๆ รายอีกด้วย

โนเกียหั่นราคา Lumia 900 ลงครึ่งหนึ่ง


อย่างไรก็ดี ด้วยคุณสมบัติของ Nokia Lumia 900 ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows Phone ของไมโครซอฟท์จะมีหน้าจอที่ใหญ่ถึง 4.3 นิ้ว โพรเซสเซอร์ 14GHz แถมยังมีกล้อง 8 ล้านพิกเซล การหั่นราคาลงครั้งนี้ ทางบริษัทคาดว่า จะทำให้ผู้บริโภคหันมาเล่นวินโดวส์โฟนของโนเกียเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

 อย่างไรก็ตาม อัตราเร็วในการขายของ Lumia 900 (และวินโดวส์โฟนรุ่นอื่นๆ ภายใต้แบรนด์โนเกีย) เริ่มชะลอตัวลงก่อนหน้านี้ ภายหลังที่ไมโครซอฟท์ระบุว่า สมาร์ทโฟนรุ่นปัจจุบันไม่สามารถรัน Windows Phone 8 ได้ นั่นหมายความว่า ผู้ใช้ที่ต้องการสมาร์ทโฟน Windows Phone 8 ที่ซื้อเครืองไปตอนนี้แล้ว อาจจะต้องซื้อเครื่องใหม่ เนื่องจากอัพเกรดโอเอสไม่ได้ ปัจจุบันโนเกียประสบปัญหาขาดทุนต่อเนื่อง โดยล่าสุดเพิ่งจะลดพนักงานไป 10,000 ตำแหน่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์