ทายนิสัยจากอารมณ์เสียใจ

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

ทายนิสัยจากอารมณ์เสียใจ

- ร้องไห้ไม่ยอมหยุด

ใครก็ตามที่เมื่อมีเรื่องเสียใจมาก ๆ ก็ร้องไห้ไม่ยอมหยุดแม้ว่าจะไม่สะอื้นฮัก ๆ ออกมา แต่ก็มีน้ำตาคลอจนดวงตาแดงก่ำไปหมด แสดงว่า เป็นคนที่จริงจังในชีวิตเมื่อเชื่อถืออะไรสักอย่างก็จะเชื่อมั่นอย่างนั้นไปตลอดกาล เป็นคนซื่อสัตย์ เกลียดการโกหกหลอกลวงและจะรับไม่ได้เลยกับการเอาเปรียบ ฉ้อโกง หรือรังแกกันและกัน แต่เมื่อผ่านวิกฤติการณ์ไปแล้วหรือหลังจากผ่านการร้องไห้อย่างหนักไปแล้วคนแบบนี้มักจะตัดใจหรือตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด

- เก็บตัวเพียงลำพัง

ส่วนคนที่เวลามีเรื่องเสียใจก็ชอบหลีกหนีผู้คนไปอยู่เพียงลำพังเก็บตัวเงียบ ๆ ไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับใคร แสดงว่า เป็นคนสะเทือนใจง่าย ช่างคิด ชอบใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล มักมีโลกส่วนตัวซึ่งยากที่ใคร ๆ จะเข้าถึง ติดนิสัยปิดกั้นตัวเองแต่ในขณะเดียวกัน เมื่อต้องตกอยู่ในสถานการณ์คับขันอย่างแท้จริงก็จะเป็นผู้ที่มีความอดทนสูงอย่างไม่น่าเชื่อ อีกอย่างหนึ่งคือเป็นคนที่มีใจรักศิลปะ

- อาละวาดหรือปาข้าวของ

แต่ถ้าใครเสียใจมาก ๆ แล้วแสดงออกด้วยการโยนข้าวของหรืออาละวาดพาลเกเรกับคนอื่น แสดงว่า เป็นคนที่มักมีวัยเกขาดความอบอุ่นโตขึ้นจะมีนิสัยเรียกร้องความสนใจ จะมีความต้องการความรักความห่วงใยจากคนอื่นค่อนข้างมาก ชอบตอบโต้ผู้อื่นด้วยการแสดงท่าทีก้าวร้าว แต่ในใจลึก ๆ แล้วกลับไม่ใช่คนเก่งกล้าอะไรเลยค่อนข้างจะอ่อนแอด้วยซ้ำไป ส่วนคนที่เวลาเสียใจไม่อาละวาดทำร้ายคนอื่นแต่กลับทำร้ายตัวเองแทน จริง ๆ แล้วแสดงว่า เป็นคนขี้กลัวมักจะมีท่าทางเรียบร้อยเมื่ออยู่ต่อหน้าผู้อื่น แต่ใจลึก ๆ กังวลและกดดันจะเป็นคนที่ชอบการแสดงออกอย่างตรงกันข้าม เช่น กลัวก็จะทำเป็นกล้า ไม่พอใจก็จะทำเป็นเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และบางคนก็อาจจะชอบเก็บตัวอยู่ในที่ที่รู้สึกว่า ปลอดภัยแต่ในที่สุดแล้วก็ต้องการความรักและความเห็นใจจากคนอื่น ๆ มากเช่นกัน

- ทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ส่วนคนที่เวลาเสียใจก็จะยิ่งทำตัวเข้มแข็งเฮิร์ทแค่ไหนก็ทำเป็นปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นในชีวิตซักหน่อย นั่นแสดงว่า เป็นคนที่มีความหยิ่งอยู่ในตัวเป็นคนคิดมากเรื่องศักดิ์ศรีไม่ชอบการตกเป็นเป้าสายตาใครในเรื่องเสียหาย และจะมีความเชื่อมั่นมากว่าตัวเองสามารถควบคุมสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตของตัวเองได้ เมื่อมีปัญหาจะพยายามแก้ไขด้วยตัวเองก่อนที่จะร้องขอความช่วยเหลือจากคนอื่น

- ออกเที่ยวหรือพบปะเพื่อนฝูงมาก ๆ

สำหรับคนที่เสียใจแล้วไม่ชอบอยู่คนเดียวต้องออกไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ หรือเริ่มติดต่อไปหาเพื่อนฝูงแบบว่าที่ยังไง ๆ ก็ขอให้มีคนอื่นอยู่ด้วย แสดงว่า เป็นคนที่รู้จักตัวเองดีรู้ว่าตัวเองมีเป้าหมายอย่างไรบ้างในชีวิตต้องการอะไรกันแน่ เวลาทำอะไรก็จะผลักดันให้ตัวเองไปสู่เป้าหมายจนกว่าจะสำเร็จเป็นคนที่ควบคุมตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม แม้ว่าลึก ๆ แล้วจะเจ็บปวดหรืออ่อนไหวแค่ไหนก็จะอดทนไม่ยอมแพ้จัดว่าเป็นคนที่มีวุฒิภาวะสูงมากทีเดียว

- ทำงานอย่างหนัก

ส่วนคนที่พอมีเรื่องเสียใจก็มุมานะทำงาน แสดงว่า เป็นคนที่ชอบการลิขิตชีวิตตัวเองไม่เชื่อเรื่องของพรหมลิขิตหรือโชคชะตา จะภูมิใจมากในสิ่งที่ตัวเองหามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรง คนแบบนี้เมื่อรักใครก็จะทุ่มเทจนหมดกายหมดใจแต่ถ้าหมดรักใครก็จะตัดใจได้อย่างเด็ดขาดเช่นกัน และถ้าหากมีความสุขมาก ๆ ก็จะชอบแบ่งปันให้คนอื่นเพราะเป็นคนที่รักและจริงใจเพื่อนพ้องและครอบครัว ตราบใดที่คนอื่น ๆ ไม่เข้ามาจุ้นจ้านยุ่งเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวมากเกินไป

- หาทางแก้แค้น (กรณีคนอื่นทำให้เสียใจ)

และถ้าใครมี่เวลาเกิดเรื่องทำให้เสียใจก็จะคิดไปถึงเรื่องการแก้แค้นโต้ตอบเอาคืนทำอะไรไม่ได้ขอสาปแช่งก็ยังดี (กรณีเสียใจเพราะผู้อื่น) เรียกง่าย ๆ ว่าถือคติ ‘กรรมต้องสนองด้วยการของเวรเท่านั้น’ แสดงว่า มักเป็นคนลุ่มหลงอะไรง่ายจนบางครั้งหลงผิดอยู่บ่อย ๆ แต่ก็ไม่รู้ตัว จะเป็นคนซีเรียสในเรื่องสมบัติทรัพย์สินเป็นคนไม่ยอมคนหรือบางทียอมหักไม่ยอมงอด้วยซ้ำไป แต่ถ้ารักใครก็รักจริงเอามาก ๆ


ขอบคุณ n3k.in.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์