เล่นภาษากายสร้างเสน่ห์

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์

มนุษย์นอกจากจะมีคำพูดเป็นการสื่อสารเพื่อสร้างสัมพันธ์อันดีแล้ว ยังมี “ภาษากาย” ซึ่งถูกนำมาใช้ไม่น้อยไปกว่ากัน แต่เพราะเป็นบุคลิกลักษณะที่อาจเกิดขึ้นจากการแสดงออกแบบรู้ตัว และไม่รู้ตัว จึงควรระวัง เพื่อป้องกันผู้พบเห็นตีความผิด เช่นนี้แล้วจะใช้อย่างไรให้เหมาะสม ดูดี ดึงดูดมิตร?

หนึ่งในนั้น คือ “สายตาสุภาพ” ซึ่งเปรียบดังหน้าต่างของหัวใจ สามารถสื่อความรู้สึกออกมาได้หลากหลายอารมณ์ ทั้งการบอกถึงความรักใคร่ เอ็นดู เมตตา เคารพ เกลียด โกรธ ดูหมิ่น ฯลฯ จึงควรระวัง เพราะสุ่มเสี่ยงถูกมองด้านลบ คีย์สำคัญคือสบตาคู่สนทนาด้วยสายตาเป็นมิตร จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกถึงความจริงใจ และใส่ใจ โดยเลี่ยงลักษณะการจ้องที่มากเกินไป เพราะอาจก่อให้เกิดบรรยากาศอึดอัด

พร้อมเปิดประตูสร้างไมตรีด้วย “รอยยิ้มแจ่มใส” ซึ่งเป็นบุคลิกดึงดูดมิตรที่ง่ายที่สุด ช่วยลดระดับความแปลกหน้าที่ผู้คนมีต่อกัน เปิดทางสู่การสนทนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้ความรู้สึกนึกคิด เพื่อการสร้างสัมพันธ์ และความร่วมมืออันดี โดยลักษณะการยิ้มอย่างจริงใจทั้งสีหน้า และแววตามีชีวิตชีวา ผู้พบเห็นจะสัมผัสได้ถึงความเป็นธรรมชาติ เชิญชวนให้อยากเข้าใกล้ ทั้งนี้ เคยมีงานวิจัยในต่างประเทศ ระบุว่า การสบตาพร้อมรอยยิ้มจริงใจ ทำให้บุคคลนั้นมีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามมากขึ้นถึง 8 เท่า!

นอกจากนั้น ยังมี “การเดินอย่างสง่างาม” กระฉับกระเฉง เป็นภาษากายติดอันดับทรงเสน่ห์ และสะดุดตา สะท้อนความมั่นใจ บุคลิกภาพดี โดยก้าวขาเต็มช่วงก้าวปกติ ใช้กล้ามเนื้อบริเวณน่องจนถึงเท้าเหวี่ยงเคลื่อนไปข้างหน้า แล้วลงที่ส้นเท้าก่อน ช่วยทรงตัวระหว่างเดินให้ราบรื่น พร้อม ๆ กับยืดไหล่ไปด้านหลัง จะทำให้คอยาวระหงขึ้น ทั้งยังลดการกดทับบนกระดูกสันหลัง ส่วนแขนปล่อยแกว่งตามธรรมชาติ

ภาษากายสะท้อนบุคลิก สร้างความแตกต่าง ใช้ให้ต้องตา-ประทับใจ เพื่อสร้างโอกาสดี ๆ ให้เกิดขึ้นกับตัวเอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์