เลื่อนขายการ์ตูนแบทแมน หวั่นกระทบเหยื่อเคราะห์ร้าย

เลื่อนขายการ์ตูนแบทแมน หวั่นกระทบเหยื่อเคราะห์ร้าย


หลังจากทีม "เดอะ ดาร์ค ไนท์ ไรส์" ทั้งดารานำ "แอนน์ แฮธาเวย์" ผู้กำกับ "คริสโตเฟอร์ โนแลน" และเพื่อนนักแสดงต่างพากันออกมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเหยื่อผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุกราดยิงในโรงหนังเซ็นจูรี่ ที่เมืองออโรรา รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา จากน้ำมือของ "เจมส์ โฮล์มส์" อดีตนักศึกษาแพทย์วัย 24 ปี ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 ราย บาดเจ็บ 58 คน เมื่อวันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่มีการฉาย "เดอะ ดาร์ค ไนท์ ไรส์" หนัง "แบทแมน ภาค 3" ซึ่งต่อมา "คริสเตียน เบล" พระเอกของเรื่องได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลด้วยนั้น

ล่าสุด "ดีซี คอมมิกส์" ค่ายการ์ตูนยักษ์ใหญ่ได้แจ้งไปยังผู้แทนจำหน่ายให้ระงับการวางขายหนังสือการ์ตูน "แบทแมน,อินคอร์โปเรทเต็ด" (Batman, Incorporated) เล่ม 3 ไว้ก่อน เพื่อแสดงความเคารพต่อเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ โดยขอให้ไปวางจำหน่าย วันที่ 22 สิงหาคมแทน

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ดีซี เอนเตอร์เทนเมนท์ ระบุเหตุผลที่ตัดสินใจเลื่อนว่า "เพราะในหนังสือการ์ตูนเล่มนี้มีเนื้อหาบางตอนที่อาจจะทำให้เกิดความรู้สึกว่าไม่รู้สึกอะไรกับเหตุร้ายที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้"

ด้าน "คริส เบิร์นแฮม" คนวาดก็ทวีตผ่านทวิตเตอร์ ว่าเนื่องจาก "อาจจะมีจินตภาพที่น่ากลัว ที่ทำให้นึกไปถึงเหตุการณ์กราดยิงในออโรรา ซึ่งไม่สมควร"

เขายังบอกด้วยว่า ไม่ใช่แค่ในการ์ตูนแบทแมนเล่มนี้ที่มีรูปปืนอยู่หลายภาพ แต่ยังมีอยู่ฉากหนึ่งที่ทำให้ทางดีซีและทีมผู้สร้างแบทแมนไม่สบายใจ

"ทั้งนี้ การเลื่อนวางจำหน่ายยังรวมไปถึงการ์ตูนแบทแมน อินคอร์โปเรทเต็ด ฉบับดิจิตอลด้วย แต่การ์ตูนแบทแมนเล่มอื่นๆ ยังคงวางจำหน่ายไปตามกำหนดเวลาเดิม"

แพงที่สุด

ตอนนี้ภาพต้นฉบับของ "สไปเดอร์แมน" สร้างสถิติใหม่ กลายเป็นภาพต้นฉบับจากหนังสือการ์ตูนที่แพงที่สุดในโลก ด้วยราคา 675,250 เหรียญสหรัฐ หรือเกือบๆ 21 ล้านบาท

ทั้งนี้ สถิติก่อนหน้านี้เป็นของภาพต้นฉบับจากมินิซีรีส์เล่มที่ 3 ของแบทแมน "The Dark Knight Rises" ในปี ค.ศ.1986 ราคา 448,125 เหรียญสหรัฐ หรือเกือบๆ 14 ล้านบาท

โดยภาพต้นฉบับจากหนังสือการ์ตูนของสไปเดอร์แมนดังกล่าวเป็นภาพที่วาดโดยศิลปินผู้โด่งดัง "ทอดด์ แมคฟาร์ลีน" ซึ่งวาดขึ้นปกหนังสือการ์ตูนชุด "The Amazing Spider-Man" ที่ออกมาเมื่อปี ค.ศ.1990 ซึ่งเป็นรูปสไปเดอร์แมนต่อย "ฮัลค์" จนตัวลอย

ในช่วงต้นของการประมูลนั้น ภาพสไปเดอร์แมนที่แมคฟาร์ลีนวาดเป็นปก "Spider-Man" เล่ม 1 จากปี ค.ศ.1990 ก็ขายไปด้วยราคา 358,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 11 ล้านบาท ซึ่งนั่นก็เกือบทำลายสถิติเช่นกัน

นอกจากนี้แล้ว "สไปเดอร์แมน" ยังเป็นตัวการ์ตูนของมาร์เวลที่ครองสถิติหนังสือการ์ตูนที่แพงที่สุดที่มีราคาถึง 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 34 ล้านบาท จากการ์ตูนเรื่อง "Amazing Fantasy" เล่ม 15 อีกด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์