โทษเมาแล้วขับสำหรับไอดอลเคป็อป

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต

โทษเมาแล้วขับสำหรับบางประเทศถือเป็นเรื่องใหญ่มาก ยิ่งในวงการบันเทิงที่ต้องอาศัยความน่าเชื่อถือ และชื่อเสียงที่ผูกพันกับหน้าตาของต้นสังกัด และสปอนเซอร์ การทำผิดกฎหมายจึงส่งผลกระทบต่อหลายฝ่าย ดังเช่น นิชคุณ หรเวชกุล จำต้องรับผิดชอบด้วยการอำลาวงการชั่วคราว หลังถูกจับในข้อหาเมาแล้วขับที่ประเทศเกาหลีใต้

เป็นหนุ่มไทยหนึ่งเดียวสมาชิกวง 2PM นิชคุณ หรเวชกุล เป็นที่ชื่นชอบของแฟนเพลงในฮ่องกงแซงหน้าเพื่อนร่วมวง ได้รับแรงใจผ่านป้ายไฟมากมายทุกครั้งไม่ว่าจะแสดงคอนเสิร์ต หรือออกงานโชว์ตัว แต่เส้นทางศิลปินระดับเอเชียของเขากลับต้องมาสะดุด เมื่อนักร้องหนุ่มวัย 24 ปีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีกังนัมในกรุงโซลจับกุมในข้อหาเมาแล้วขับในอุบัติเหตุขับรถยนต์ชนจักรยานยนต์บริเวณทางแยกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

JYP Entertainment ต้นสังกัดของนักร้องหนุ่มเผยว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุนิชคุณได้มาเลี้ยงสังสรรค์กับสมาชิกร่วมค่าย โดยดื่มเบียร์ไป 2 แก้ว ก่อนขับรถกลับหอพักที่อยู่ในช่วงตึกเดียวกับสถานที่จัดเลี้ยงด้วยความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงกระทั่งประสบอุบัติเหตุ โดยตรวจพบระดับแอลกอฮอล์ในเลือดสูงกว่ากฎหมายกำหนดที่ร้อยละ 0.056

ผลจากกรณีนี้ทำให้นักร้องชาวไทยถูกแบนจากสื่ออย่างต่อเนื่อง ทั้ง Caribbean Bay สวนน้ำชื่อดังของเกาหลีใต้ได้ลบภาพนิชคุณออกจากโฆษณา ขณะที่รายการ Idol Star Olympics ซึ่งนิชคุณร่วมแข่งขันกีฬากับเพื่อนดารามีการตัดท่อนสัมภาษณ์ของเขาออก รวมไปถึงรายการสอนภาษาเกาหลีในญี่ปุ่นของวง 2PM อย่าง One-Point Korean ก็ถูกทางญี่ปุ่นสั่งระงับออกอากาศไว้ชั่วคราว

นิชคุณได้แสดงความเสียใจต่อแฟนเพลงผ่านทางทวิตเตอร์ รวมทั้งประกาศถอนตัวจากวงการเป็นเวลาชั่วคราว โดยทาง JYP กล่าวขอบคุณแฟนเพลงที่สนับสนุนนิชคุณตลอด 5 ปี พร้อมยืนยันว่านิชคุณจะไม่ร่วมในกิจกรรมต่างๆ กับบริษัทในอนาคตอันใกล้ โดยขอขมาต่อแฟนเพลงถึงปัญหาที่ก่อโดยศิลปินของค่ายโดยสัญญาว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

กังนัม ถือเป็นย่านที่มีชื่อเสียงในกรุงโซลเนื่องจากเป็นที่ตั้งของ 2 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของวงการ K Pop ทั้ง S.M.และ JYP ที่ผ่านมามีศิลปินคนดัง และดาราถูกจับกุมในคดีเมาแล้วขับในย่านนี้มาแล้วนับไม่ถ้วน สร้างความเอือมระอาให้กับผู้คนจนถึงกับสร้าง DUI celebrities หรือ Driving Under Influence ทำเนียบคนดังที่ขับรถขณะมึนเมามาแล้ว

โดยมีคดีดังๆ เช่นครั้งที่ คิมจองฮุน จากละคร เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา ถูกจับเมาแล้วขับเมื่อปีก่อน แจจุง อดีตสมาชิกดงบังชินกิ ถูกระงับกิจกรรมกับวงหลังถูกจับเมาแล้วขับเมื่อปี 2006 ส่วนคังอิน แห่ง Super Junior เคยก่อเหตุคดีชนแล้วหนีเพราะความมึนเมาเมื่อปี 2009 จนถูกต้นสังกัดแบน และเข้ารับการเกณฑ์ทหารในปีต่อมา กระทั่งปลดประจำการกลับมาร่วมวงเมื่อเดือนที่แล้ว

ขอบคุณ thaipbs.or.th/


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์