ชาวจีนนิยมหลุยส์ วิตตองเป็นอันดับ1

ชาวจีนนิยมหลุยส์ วิตตองเป็นอันดับ1

ชาวจีนนิยม'หลุยส์ วิตตอง'เป็นอันดับ1


ชาวจีนนิยมซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยแบรนด์หรูในประเทศของตัวเองมากขึ้น แต่ยังมีบางรายการที่บินไปซื้อที่ฮ่องกง

26 ก.ค. 55  ผลสำรวจล่าสุดของบริษัทวิจัยตลาด อิพซอส ร่วมกับบริษัทประชาสัมพันธ์ รูเดอร์ ฟินน์ พบว่า บรรดานักช็อปชาวจีน กำลังหันไปซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยราคาแพงที่วางจำหน่ายอยู่จีนแผ่นดินใหญ่กันมากขึ้น เมินร้านแบรนด์หรูในต่างประเทศและในฮ่องกง โดยพบว่าสินค้าหรูหราราคาแพง 5 ชนิด จากทั้งหมด 7 ชนิด ที่นักช็อปชาวจีนหันไปซื้อในประเทศของตัวเอง ได้แก่ นาฬิกาข้อมือ , เครื่องสำอาง , เสื้อผ้า , รองเท้า และไวน์กับซิการ์

เมื่อปีที่แล้ว ชาวจีนนิยมซื้อสินค้าเหล่านี้ในบ้านของตัวเองเพียง 3 รายการเท่านั้น ส่วนอีก 2 รายการ ที่พวกเขายังคงเดินทางไปซื้อที่ฮ่องกง ก็คือ อัญมณีและกระเป๋าถือ แม้ว่าจะต้องเสียภาษีแพงกว่าซื้อในบ้านตัวเองก็ตาม 

         
จากการสำรวจชาวจีน 1,135 คน ที่มีรายได้ต่อปีมากกว่า 1 แสนหยวน หรือราว 477,000 บาท เมื่อเดือนที่แล้ว เกี่ยวกับการคาดการณ์ตลาดสินค้าฟุ่มเฟือยในจีน พบว่า หลุยส์ วิตตอง เป็นแบรนด์ สินค้าที่ชาวจีนนิยมซื้อสูงสุด 39 เปอร์เซ็นต์ รองลงมาคือ ชาแนล 17 เปอร์เซ็นต์ , กุชชี่ 17 เปอร์เซ็นต์ , แอร์เมส 6 เปอร์เซ็นต์ และคริสเตียน ดิออร์ 5 เปอร์เซ็นต์

         
ผลสำรวจยังชี้ว่า ชาวจีน 69 เปอร์เซ็นต์ ที่ชอบสินค้าฟุ่มเฟือย มีอายุต่ำกว่า 35 ปี และส่วนใหญ่ซื้อไปฝากผู้หญิง โดยพบว่า มีผู้ชายนิยมซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยให้คู่ของตัวเองมากขึ้น ส่วนผู้หญิงก็ซื้อให้ตัวเองมากขึ้นเช่นกัน 

         
มีผู้ถูกสำรวจราว 45 เปอร์เซ็นต์ นิยมใช้โซเชียล มีเดีย หรือเว็บไซต์สังคมออนไลน์ รวมทั้ง ทวิตเตอร์และไมโครบล็อก เป็นแหล่งหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า และพบว่า สินค้าฟุ่มเฟือยถูกซื้อผ่านอินเทอร์เน็ตราว 10 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเครื่องสำอางเพิ่มขึ้น 17 เปอร์เซ็นต์



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์