ผลสำรวจหญิงมะกัน56%ใช้โซเซียลเน็ตเวิร์ก

ผลสำรวจหญิงมะกัน56%ใช้โซเซียลเน็ตเวิร์ก

บริษัทการตลาดในสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ผู้ใช้เว็บโซเชียลเน็ตเวิร์กในอเมริกา เป็นผู้หญิง 56 เปอร์เซ็นต์ และผู้ชาย 44 เปอร์เซ็นต์

อินโฟกราฟิกที่จัดทำโดยบริษัท ดิจิตอล แฟลช นิวยอร์ก บริษัทการตลาดในสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ผู้ใช้เว็บโซเชียลเน็ตเวิร์กในสหรัฐฯ เป็นผู้หญิง 56 เปอร์เซ็นต์ และผู้ชาย 44 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ ผู้หญิงมีสัดส่วนการใช้งานโซเชียลมีเดีย 2 เจ้าใหญ่ของโลก อย่างเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ มากกว่าผู้ชาย ถึง 64 เปอร์เซ็นต์ และ 58 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ

นอกจากนี้ ผู้หญิงยังใช้บริการโซเชียลมีเดียน้องใหม่ อย่าง พินเทอเรสต์ (Pinterest) ถึง 82 เปอร์เซ็นต์ ด้วย ขณะที่สัดส่วนของผู้หญิงที่เล่นเกมออนไลน์ ก็มากกว่าผู้ชายเช่นกัน โดยซินกา บริษัทพัฒนาเกม บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ระบุว่า มีผู้ใช้เป็นผู้หญิง 60 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ ผู้หญิงอายุ 55 ปีขึ้นไปยังใช้เวลาเล่นเกมออนไลน์มากกว่าผู้ชายช่วงอายุ 15-24 ปีและ 25-34 ปีรวมกันด้วย

อย่างไรก็ตาม เว็บโซเชียลมีเดียอย่างกูเกิลพลัส, ลิงด์อิน (LinkedIn) เว็บสร้างเครือข่ายด้านวิชาชีพ และเรดดิท (Reddit) เว็บชุมชนออนไลน์ด้านไอที ยังคงมีสัดส่วนผู้ใช้บริการเป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิง โดยมีผู้ชายใช้ถึง 63 เปอร์เซ็นต์ 71 เปอร์เซ็นต์ และ 84 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ

ทั้งนี้ เฉพาะลิงด์อิน มีผู้ชายใช้มากกว่าผู้หญิงที่ใช้กูเกิลพลัส ลิงด์อิน และเรดดิท รวมกัน ด้านความเป็นส่วนตัว ผู้หญิง 67 เปอร์เซ็นต์ ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของโปรไฟล์ ส่วนผู้ชายอยู่ที่ 48 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่การลบเพื่อนออกจากลิสต์ หรืออันเฟรนด์ มีผู้หญิง 67 เปอร์เซ็นต์ ที่ลบเพื่อนออกจากลิสต์ ส่วนผู้ชาย 58 เปอร์เซ็นต์ ทำเช่นนั้น

ด้าน นสพ.เดอะนิวยอร์กไทมส์ ตั้งข้อสังเกตว่า แม้ผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากจะเป็นผู้หญิง แต่เพศชายยังคงเป็นผู้ที่มีบทบาทในโลกออนไลน์ โดยยังมีอิทธิพลความคิดต่อประเด็นต่างๆ อย่างนโยบายต่างประเทศ และการเมืองมากกว่า ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ต่อไป นิวมีเดียจะยังไม่อาจเป็นแหล่งข่าวสารที่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริงได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์