5 โรคร้ายทำลายชีวิตคุณผู้ชาย

5 โรคร้ายทำลายชีวิตคุณผู้ชาย


ปัจจุบันปัญหาสุขภาพที่คอยรบกวนจิตใจของผู้ชายมากที่สุด มีอยู่ด้วยกัน 5 โรค เรียงตามลำดับ top hits ติด chart Top5 ในยุคนี้ มาดูกันว่ามีโรคอะไรบ้าง 

อันดับแรกเลยที่คุณๆผู้ชายทั้งหลายเป็นกังวลกันมาก ได้แก่ ผมร่วงศีรษะล้าน โรคนี้ร้อยละ 90 เกิดจากกรรมพันธุ์โดยฮอร์โมนเพศชาย DHT จะเข้าไปขัดขวางกระบวนการสร้างเส้นผม ทำให้เซลล์รากผมเกิดการฝ่อตัวและหลุดร่วงในที่สุด ในปัจจุบันยังไม่มียาชนิดใดรักษาได้หายขาด ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดคือ การหยุดปัจจัยที่ทำให้เกิดผมร่วง เช่น ความเครียด การอดอาหารหรือการทานยารักษาเบาหวานและไทรอยด์ ฯลฯ
 
อันดับสองใน chart นี้ได้แก่ ลงพุง , สาเหตุของการ ลงพุง แบ่งออกได้เป็น 3 ส่วนคือ  เกิดจากกรรมพันธุ์ , การรับประทานอาหารเกินความจำเป็น และการไม่ออกกำลังกาย ทำให้มีปริมาณไขมันสะสมที่ช่องท้องมาก ถ้าคุณผู้ชายทั้งหลายวัดรอบเอวแล้วมีขนาดเกินกว่า 80 หรือ 90ซม. แสดงว่าคุณกำลังเสี่ยงต่อการเป็นโรคลงพุงแล้ว ดังนั้นควรออกกำลังกายควบคู่ไปกับการทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ โดยหลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้งในมื้อเย็น หรือจะทานข้าวชนิดที่ไม่ขัดขาวแทนได้ งดเนื้อสัตว์ติดมัน ควรทานผักและผลไม้ให้มากแต่ไม่ควรบริโภคแทนมื้ออาหาร                                                                           

อันดับสาม ได้แก่ เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ หมายถึง ภาวะที่ไม่สามารถทำให้อวัยวะเพศแข็งตัว จนนำไปสู่ปัญหาของการมีเพศสัมพันธ์สาเหตุเกิดจาก ความเครียด ,การดื่มแอลกอฮอล์จัด และการทานยาบางชนิด เช่น ยานอนหลับ หรือ ยารักษาภาวะซึมเศร้ารวมไปถึงผู้ที่เป็น โรคเบาหวานหรือ โรคหัวใจด้วย อย่างไรก็ตามภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศนี้ อาจเกิดขึ้นได้ในช่วงสั้นๆ และหายได้เองโดยไม่จำเป็นต้องทำการรักษา การป้องกันสามารถทำได้ด้วย การรักษาสุขภาพกายและใจให้แข็งแรงอยู่เสมอ อย่าเครียด

ความเครียด ผู้ชายที่เครียดมากๆ จะเสี่ยงต่อการเกิด ความดันโลหิตสูงและโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดในสมอง ดังนั้นควรใช้ชีวิตแบบพอดีๆ และอย่าตั้งความหวังที่สูงจนเกินไป รวมทั้งควรหากิจกรรมผ่อนคลายทำในยามว่าง นอกจากนี้ควรงด กาแฟ ,บุหรี่ ,แอลกอฮอล์ และ อาหารสำเร็จรูปที่อาจส่งผลต่อสารเคมีในสมอง

สุดท้ายได้แก่โรคร้ายในยุคนี้ มะเร็ง รายงานจากสถาบันวิจัยโรคมะเร็งของอังกฤษ ระบุว่า ผู้ชายจะมีความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง โดยมีอัตราการเสียชีวิตมากกว่า่ ผู้หญิงถึงรอ้ยละ 70 โดยโรคมะเร็งที่พบจะเกิด มะเร็ง ได้ที่ หลอดอาหาร ,กระเพาะอาหาร ,ลำไส้ ,ตับ ,ตับอ่อน ,ไต ,กระเพาะปัสสาวะ และต่อมน้ำเหลือง เป็นต้น

ถ้าไม่อยากเป็น 5 โรคที่กล่าวมา ควรหลีกเลี่ยงยุ่งเกี่ยวกับสิ่งเร้าภายนอกที่จะทำให้เกิดปัญหาเช่น การเมือง หันมาเอาใจใส่ ดูแลสุขภาพ กาย สุขภาพใจ ของตัวเองซักนิด หมั่นดูแลตัวเองให้แข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อชีวิตที่ยืนยาว และเพื่อคนที่คุณรัก ...

ขอบคุณ

Thai Healthy - คนไทยสุขภาพดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์