โบบัก เฟอร์โดวซี หนุ่มโมฮอว์กขโมยซีนจากภารกิจดาวอังคาร

โบบัก เฟอร์โดวซี หนุ่มโมฮอว์กขโมยซีนจากภารกิจดาวอังคาร

พลเมืองออนไลน์ทั่วโลกชมภารกิจการลงจอดของยาน Curiosity Rover แบบเกาะขอบจอเมื่อวานนี้เพื่อลุ้นความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ของมนุษยชาติ แต่ภารกิจกลับถูก"หนุ่มโมฮอว์ก"คนนี้ขโมยซีน เขาเป็นใครกัน

โบบัก เฟอร์โดวซี (Bobak Ferdowsi) ผู้อำนวยการบินของภารกิจ Mars Science Laboratory หัวหน้าทีมผู้นำยาน Curiosity Rover ขององค์การนาซา ลงจอดบนผิดาวอังคารได้สำเร็จเมื่อวานนี้ กลายเป็นหนุ่มเนื้อหอมที่สุดคนหนึ่งของโลกในชั่วพริบตา ไม่ใช่แค่ความสามารถของเขาและทีมงาน แต่เป็นความเท่ของทรงผมของเขาที่สะดุดตาผู้ชม ที่ลุ้นภารกิจเกาะขอบจอโทรทัศน์ และคอมพิวเตอร์ในการถ่ายทอดสดภารกิจบนดาวอังคารครั้งนี้

ทรงผมโมฮอว์กของ "Bobak" มีสไตล์ที่สร้างสรรค์กว่าโมฮอว์กโดยทั่วไป โดยเขาประดับโมฮอว์กด้วยการย้อมสีแดง สลับน้ำเงิน พร้อมกับรูปดาวบริเวณด้านข้างของศีรษะที่ไถเกรียน เป็นการแสดงออกถึงความรักชาติ ตามคำสดุดีของนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดี หลังภารกิจลุล่วง ว่านี่คือความภูมิใจของชาวอเมริกัน

สำนักข่าว เอพี รายงานว่าทรงผมของหนุ่มนาซาคนนี้ มีที่มาที่ไปที่น่าสนใจ คือ เขาจะเปลี่ยนทรงผมไม่ให้ซ้ำกันในทุกๆภารกิจ ซึ่งถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยในแบบส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ผู้เป็นกำลังหลักในภารกิจสู่ดาวอังคารของมนุษยชาติผู้นี้

ความโดดเด่นของเขากลายเป็นเทรนด์ที่ผู้คนบนอินเทอร์เน็ตพากันเล่าขานจนกลายเป็น"มีม"ล่าสุด เพื่อแสดงอารมณ์ความรู้สึกร่วมกับภารกิจสำรวจดาวอังคารครั้งนี้ และดูเหมือนจะเป็นที่นิยมมากกว่าเจ้ารถหุ่นยนต์ Curiosity Rover พระเอกของงานนี้ด้วยซ้ำไป

บล็อกเกอร์บางคนถึงกับยกย่องว่า "Mohawk Guy" หรือ "พ่อหนุ่มโมฮอว์ก" คนนี้คือมาตรฐานใหม่ของความเท่ของหนุ่มๆยุคใหม่ ด้วยความมั่นใจเกินพิกัด และเป็นการลบภาพนักวิทยาศาสตร์ท่าทางเนิร์ดๆขององค์การนาซาที่ผ่านมาไปโดยสิ้นเชิง

ชาวอินเทอร์เน็ตหลายคนตั้งข้อสังเกตอีกว่าการถ่ายทอดสดจากศูนย์บัญชาการที่ Jet Propulsion Laboratory เมืองพาซาดีนา รัฐแคลิฟอเนียร์ครั้งนี้ น่าจะจงใจโฟกัสภาพไปที่กลุ่มเจ้าหน้าที่หนุ่มสาว ที่หน้าตาดี ส่งเสริมภาพลักษณ์ของนาซายุคใหม่ อีกทั้งยังพยายามจับภาพเจ้าหน้าที่ชาวเอเชีย ซึ่งมักจะเป็นนักแสดงสมทบในภาพยนตร์ไซไฟอวกาศเพื่อเอาใจแฟนๆภาพยนตร์ รวมถึงการจับภาพเหตุการณ์ประเพณีต่างๆที่เกิดขึ้นในหมู่เจ้าหน้าที่ระหว่างการปฏิบัติภารกิจอวกาศ เช่นการกินถั่ว การใส่ลูกแก้วลงในโหลเพื่อนับแต่ละวันของภารกิจในอวกาศ


ขอบคุณ voicetv.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์