ว้าว!!! ถังขยะอัจฉริยะวิ่งรับขยะได้เอง


ผลงานจากนักประดิษฐ์ชาวญี่ปุ่นที่เขาต้องเผชิญกับปัญหาที่ว่า เวลาโยนเศษกระดาษที่ปั้นเป็นก้อนด้วยความตั้งใจ หรือไม่ตั้งใจ

 มันมักจะไม่ค่อยลงถังขยะ สุดท้ายก็ต้องมาคอยหยิบเก็บพวกมันลงถังอีกที จะดีกว่าไหมถ้าถังขยะพวกนี้สามารถทำนายตำแหน่งของขยะที่ปาลงล่วงหน้า แล้ววิ่งไปรับเองได้อย่างแม่นยำ

มื่อ คิดได้เช่นนี้แล้ว หนุ่มนักประดิษฐ์จากแดนซากุระก็เลยจัดการออกแบบถังขยะอัจฉริยะที่สามารถซิ่ง ได้ด้วยล้อ เพื่อเคลื่อนที่ไปรับขยะที่จะตกลงมาได้โดยอัตโนมัติ โดยผลงานชิ้นนี้ของเขามีชื่อว่า Smart Trashbox ซึ่งชิ้นส่วนการทำงานหลักประกอบด้วยกลไกของล้อเคลื่อนที่ 3 ชุดขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ และสายพาน ชุดของล้อเคลื่อนที่ที่ว่านี้

 เมื่อประกอบเข้าที่ด้านล่างของตัวถังพร้อมวงจรตรวจับสิ่งของที่ลอยอยู่เหนือ ตัวมัน โปรแกรมที่ถูกเขียนขึ้นอย่างชาญฉลาดจะส่งคำสั่งให้มอเตอร์ขับเคลื่อนถังขยะ ไปตามทิศทางของสิ่งของ พร้อมกับวัดระยะห่างของขยะที่ค่อยๆ ร่วงลงมากับถัง จนได้ตำแหน่งทีเหมาะสม ถังขยะอัจฉริยะก็จะหยุด 

เพื่อให้ขยะ หรือสิ่งของที่ขว้างไปทีมันหล่นลงพอดี ซึ่งต่อไปนี้ ก็ไม่ต้องกังวลแล้วว่า จะขว้างขยะไม่ลงถัง ข้อแม้คือ ขยะ หรือสิ่งของที่ขว้างไปลงถังนั้นจะต้องอยู่ห่างไม่เกินรัศมีการตรวจจับของมัน ด้วยนะครับ สำหรับการทำงานของมันจะเจ๋งแค่ไหน? เพื่อนๆ ลองชมคลิปข้างล่างนี้ดูเองจะดีกว่า

ว้าว!!! ถังขยะอัจฉริยะวิ่งรับขยะได้เอง


อ้างอิง arip

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์