ปารีสออกกฎห้ามนอนเปลือยอาบแดดในที่สาธารณะ

ปารีสออกกฎห้ามนอนเปลือยอาบแดดในที่สาธารณะ


รัฐบาลท้องถิ่นกรุงปารีส ออกกฎห้ามชาวปารีสนอนเปลือยอาบแดดในที่สาธารณะ หรือแต่งกายไม่เหมาะสมเพื่อรักษาความเรียบร้อยของบ้านเมือง และหากมีการฝ่าฝืน ทางกรมตำรวจของกรุงปารีสปราบปรามอย่างจริงจัง

รัฐบาลท้องถิ่นของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ออกกฎหมายสั่งห้ามการแต่งกายที่ไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูร้อน ที่ชาวปารีสนิยมสวมชุดว่ายน้ำออกจากบ้านและพากันอาบแดดตามสวนสาธารณะหรือชายหาดเทียมริมฝั่งแม่น้ำแซนที่มีการให้บริการเก้าอี้ชายหาดเรียงรายอยู่เต็มชายฝั่ง

โฆษกกรมตำรวจของกรุงปารีส เปิดเผยว่า
ถึงแม้ว่าอุณหภูมิในช่วงฤดูร้อนจะสูงเพียงใด การแต่งกายที่เหมาะสม ไม่โชว์บริเวณหน้าอกหรือส่วนสงวน เป็นเรื่องที่จำเป็น เพื่อให้สอดคล้องกับศีลธรรมอันดีและความสงบเรียบร้อยของคนในประเทศ

โดยกฎระเบียบล่าสุดที่ประกาศอยู่บนเว็บไซต์ของกรมตำรวจระบุบทลงโทษไว้อย่างชัดเจนว่า การแต่งกายที่ไม่เหมาะสม อาจถูกปรับเป็นจำนวนเงินขั้นต่ำอยู่ที่ 38 ยูโร หรือประมาณ 1,500 บาท ส่วนผู้ที่สวมใส่เสื้อผ้าเพียงน้อยชิ้นและมีการโชว์บริเวณทรวงอกและของสงวน อาจถูกจับและจำคุกเป็นเวลาถึง 1 ปี

นอกจากนี้ผู้ที่แต่งกายล่อแหลมและต้องสงสัยว่ายั่วยุให้ผู้อื่นมีเพศสัมพันธ์กับตน อาจถูกปรับสูงถึง 146,000 บาทและจำคุกเป็นเวลา 2 ปี

ทั้งนี้ การนอนอาบแดดในช่วงฤดูร้อนถือเป็นกิจกรรมยอดนิยมของชาวปารีส และจากรายงายพบว่า ในแต่ละปี ชาวปารีสจะออกมาอาบแดดบริเวณสวนสาธารณะและริมฝั่งแม่น้ำแซนจำนวนหลายหมื่นคน



ที่มา
http://news.voicetv.co.th/global/46640.html

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์