อาหารแสลงโรค

อาหารแสลงโรค

 

คำว่าแสลงก็หมายความว่าไม่ถูกกัน ทานแล้วอาการของโรคจะยิ่งทรุดหนักลง แล้วอาหารอะไรบ้างล่ะที่แสลงกับโรคของคุณ มาดูกัน...

โรคเบาหวาน - ไม่ควรทานอาหารรสหวานและอาหารที่มีแป้งสูง เช่น มันฝรั่ง มันเทศ เพราะร่างกายจะเปลี่ยนแป้งให้เป็นน้ำตาล และควรรับประทานอาหารพวกถั่ว เช่น เต้าหู้ นมวัว เนื้อสันไม่ติดมัน ปลา ผักสดแทน

โรคหัวใจและโรคไต - ควรหลีกเลี่ยงอาหารรสเค็มจัด เพราะความเค็มจะทำให้ร่างกายต้องกักน้ำไว้ การไหลเวียนเลือดจึงช้าลงทำให้หัวใจทำงานหนักขึ้น และไตก็ต้องทำงานมากขึ้นเพื่อขับเกลือแร่ออกจากร่างกาย ส่วนอาหารรสเผ็ดจะไปกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด หัวใจจึงต้องทำงานหนักขึ้นเช่นกัน

โรคกระเพาะ - ถ้าเป็นโรคนี้ไม่ควรทานรสเผ็ด ของทอด ของมัน และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมทั้งชา กาแฟ เพราะอาหารเหล่านี้จะกระตุ้นให้มีการสะสมความร้อนอยู่ในร่างกาย ทำให้โรคหายยาก

ท้องผูก - ควรงดทานหอม กระเทียม ขิงสด พริกไทย พริก เนื่องจากสมุนไพรเหล่านี้มีส่วนทำให้ถ่ายลำบากขึ้น

ความดันโลหิตสูง - คนที่เป็นความดันโลหิตสูงต้องระวังไม่ให้มีการสะสมความร้อนในร่างกาย เพราะความร้อนจะทำให้เลือดขับไหลเวียนไม่สะดวก จึงไม่ควรทานอาหารที่ทำให้เกิดความร้อน เช่น อาหารหวานจัด เผ็ดจัด อาหารที่มีโคเลสเตอรอล และของมัน

สิว - สาวๆ หน้าสิวควรงดอาหารเผ็ดจัด มันจัด เพราะทำให้เกิดการสะสมความร้อนชื้นในกระเพาะอาหารและม้าม ความร้อนนี้จะไปทำให้ปอดทำงานได้ไม่ดี จึงเกิดการอุดตันตามผิวหนังและทำให้เกิดสิวมากขึ้น .


ขอบคุณ : สาระดี @ plus.google

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์