ผลไม้บำรุงผิว

ผลไม้บำรุงผิว

ปัจจุบันอากาศของบ้านได้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝนตก ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน ทำให้หลาย ๆ คนอาจะเป็นไข้หวัดได้ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า อากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อยไม่ได้ส่งผลกระทบกับร่างกายเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้ผิวกายของเราได้อีกด้วย เพราะถ้าหากตากแดดนาน ๆ ผิวกายก็เสียง่าย คล้ำง่ายหรือหนักหน่อยก็อาจจะเป็นโรคมะเร็งผิวหนังได้

ทางที่ดีคุณควรหาวิธีป้องกันผิวจากสภาพอากาศที่แปรปรวนจะดีกว่านะค่ะ บางท่านอาจจะป้องกันโดยการทาครีมกันแดดบ่อย ๆ หรือไม่ก็สวมเสื้อผ้าแขนยาว ไม่ก็ถือร่มกันแดดทุกครั้งเวลาออกจากบ้าน แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ในบ้านหรือนอกบ้านผิวของเราก็โดนแสงแดดได้เหมือนกันค่ะ
ทางที่ดีคุณควรป้องกันผิวจากภายในจะดีกว่านะค่ะ วิธีที่ว่าที่ การรับประทาน อาหารผิว ค่ะ แต่ว่าอาหารผิวมีกี่ชนิดมีอะไรบ้าง วันนี้เรามีมาบอกค่ะ

ผลไม้บำรุงผิว

ในกล้วยจะมีวิตามิน A,B,E ธาตุเหล็กแมกนีเซียมและโพแทสเซียม ซึ่งมีหน้าที่ช่วยต่อต้านไม่ให้ผิวมีริ้วรอย และมีความสามารถช่วยชดเชยน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติที่ผิวหน้าต้องสูญเสีย ไปในแต่ละวันได้


ผลไม้บำรุงผิว

ในน้ำมะนาวจะมีวิตามิน C สูง ซึ่งมีหน้าที่ ช่วยลดรอยแผลที่เกิดจากสิว ช่วยรักษาสิว และช่วยรักษาโรคเลือดออกตามไรฟันได้ด้วย ถ้าหากว่าเรานำเอาน้ำมะนาว มาทาบริเวณข้อศอก คาง เข่า หรือฝ่าเท้า จะทำให้ส่วนเหล่านั้นมีความนุ่มขึ้นค่ะ


ผลไม้บำรุงผิว

ในส้มจะอุดมไปด้วยวิตามินซีและสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีหน้าที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสดูอ่อนวัย


ผลไม้บำรุงผิว

ในมะละกอจะมีสารต้านอนุมูลอิสระและมีเอนไซม์พิเศษที่เรียกว่าปาเปน ที่มีความสามารถฆ่าเซลล์ที่ตายแล้ว ช่วยปรับสภาพผิวที่หยาบกร้าน ให้กลับเนียนนุ่ม ช่วยลดอาการแพ้ระคายเคือง เพื่อผิวที่ดูขาวเรียบเนียน


ผลไม้บำรุงผิว

มะม่วงอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามิน ที่มีความสามารถช่วยต่อสู้กับริ้วรอย ช่วยคืนความยืดหยุ่นให้กับผิว ช่วยคงความชุ่มชื้นไว้ที่ชั้นของผิวหนัง ช่วยกำจัดเซลที่ตายแล้วและทำให้ผิวหน้าคงสภาพความอ่อนเยาว์ ลบรอยเหี่ยวย่นได้ดี


ขอบคุณโพสท์จัง.คอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์