สาวจีนคันหู!! พบมีแมงมุมอาศัยอยู่มา 5 วัน

สาวจีนคันหู!! พบมีแมงมุมอาศัยอยู่มา 5 วัน


(9ส.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน แผนกศัลยกรรมหู คอ จมูก โรงพยาบาลกลางฉางซา มณฑลหูหนาน ประเทศจีน พบหญิงสาวมีอาการคันในรูหู ตรวจพบแมงมุมอาศัยอยู่ในช่องหูมาแล้วกว่า5วัน

ตามรายงาน นางสาวหลี่มีอาการคันหูซ้าย รู้สึกเหมือนมีสิ่งแปลกปลอมอะไรอยู่ในหูของเธอ จนกระทั่งเช้าวันที่8ส.ค.ที่ผ่านมา นางสาวหลี่เดินทางมาโรงพยาบาลกลางฉางซา แผนกศัยกรรมหูคอจมูก แพทย์ตรวจพบว่าในช่องหูของเธอนั้นมีแมงมุมซึ่งยังมีชีวิตอาศัยอยู่ในช่องหู ของเธอ ซึ่งไม่สามารถใช้เครื่องมือผ่าตัดโดยตรงได้ เนื่องจากตามสันชาตญาณแมงมุมอาจจะยิ่งหนีเข้าไปภายในช่องหูลึกขึ้นกว่าเดิม

เมื่อนางสาวหลี่ได้ยินดังนั้นเกิดอาการจิตตกและกระวนกระวายเป็นอย่างมาก แพทย์และพยาบาลพยายามปลอบใจเกลี้ยกล่อมให้นางสาวหลี่สบายใจขึ้น พร้อมทั้งหาวิธีการรักษาอย่างปลอดภัย โดยแพทย์จะใช้น้ำเกลือหยอดเข้าในช่องหูข้างซ้าย เพื่อให้น้ำเกลือพาแมงมุมออกมาจากหู

ในที่สุดแมงมุมลอยตัวอยู่ในน้ำถูกนำออกมาจากช่ิองหูได้สำเร็จ เมื่อนำออกมาตรวจสอบพบว่า ขนาดของมันใหญ่เกือบเท่าเหรียญ นางสาวหลี่แทบจะร้องไห้ แพทย์บอกกับเธอว่าโชคดีมากที่แมงมุมเข้าไปในช่องหูในส่วนที่เป็นช่องแคบๆ อีกทั้งนางสาวหลีไม่ได้แคะหู ภายในช่องหูของเธอจึงไม่ได้รับความเสียหายมากนัก

ทั้งนี้นางสาวหลี่เล่าว่า เมื่อวันที่3ส.ค.บ้านใหม่ของเธอกำลังอยู่ในช่วงตกแต่ง เธอรู้สึกเหนื่อยมากจึงนอนหลับที่บ้านใหม่หลังนั้น เมื่อตื่นมาก็รู้สึกคันหูซ้าย แต่ว่ามัวแต่ยุ่งกับการแต่งบ้าน จึงไม่ทันได้ใส่ใจอะไร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์