วิจัยชี้ ผู้หญิงตัวใหญ่ ดึงดูดใจชายเมื่อตึงเครียด

วิจัยชี้ ผู้หญิงตัวใหญ่ ดึงดูดใจชายเมื่อตึงเครียด

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า มีงานวิจัยที่ชี้ว่ารูปร่างของสตรีที่บรรดาชายหนุ่มปรารถนาขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและสถานการณ์

การวิจัยชิ้นใหม่เปิดเผยว่า เมื่อผู้ชายอยู่ในสถานการณ์ที่เครียดและกดดันในช่วงเวลานั้นจะพึงปรารถนาผู้หญิงที่มีน้ำหนักมากเป็นพิเศษ

การศึกษาดังกล่าวถูกตีพิมพ์ในวารสาร PLoS ONE รายงานว่า เมื่อเหล่าผู้ชายอยู่ในสถานการณ์ที่ตึงเครียด พวกเขาเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะถูกดึงดูดใจกับสตรีที่มีรูปร่างใหญ่ เมื่อเทียบกับผู้ชายที่ไม่อยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดที่มักจะมีรสนิยมถูกดึงดูดใจด้วยสตรีที่มีรูปร่างผอมบาง

การวิจัยดังกล่าวทำให้เราทราบว่า ลักษณะความชอบที่มีต่อรูปร่างนั้นเป็นสิ่งที่ยืดหยุ่นได้ตามสภาพแวดล้อมและสถานการณ์นั่นเอง

วิวัฒนการของทฤษฎีที่ว่านี้คาดว่าจะมาจากข้อสันนิษฐานที่ว่า เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ขาดแคลนหรือไม่แน่นอน รูปร่างของผู้หญิงที่ผอมบางนั้นจะแสดงออกถึงสัญญาณของความเจ็บป่วย ความอ่อนแอและภาวะของการไม่สามารถที่จะให้กำเนิดได้

ซึ่งทฤษฎีดังกล่าวมีข้อเท็จจริงปรากฏให้เห็นเป็นหลักฐานเช่นที่ในบางพื้นที่ของประเทศมาเลเซียและแอฟริกาที่มีแหล่งอาหารหรือสภาพแวดล้อมที่ไม่เพียงพอต่อปริมาณความต้องการหรือในลักษณะขาดแคลน ผู้คนมักจะเลือกคู่ครองที่มีรูปร่างใหญ่มากกว่า เพราะการมีรูปร่างใหญ่หรืออ้วนสมบูรณ์นั้นแสดงให้เห็นว่าคุณมีความแข็งแรงและสามารถทนได้ต่อภาวะขาดแคลนอาหารที่จะมีขึ้นในอนาคต


ขอบคุณ prachachat.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์