อยากได้งานห้ามสัก

อยากได้งานห้ามสัก

นายโทรุ ฮาชิโมโตะ นายกเทศมนตรีเมืองโอซากา เมืองใหญ่อันดับสองของญี่ปุ่น ประกาศห้ามพนักงานของรัฐ รวมทั้งบุคคลที่ต้องการเข้าทำงานกับทางรัฐ "สักลาย" โดยเด็ดขาด โดยที่ปัจุบัน มีพนักงาน 114 คน จาก 33,500 คน มีรอยสักบนร่างกาย

เชื่อว่ามาตรการนี้จะส่งผลให้หนุ่มญี่ปุ่นหางานทำยากยิ่งขึ้นไปอีก หลังจากเกิดวิกฤตเศรษฐกิจโลก และวิกฤตสึนามิถล่มโรงงานพลังงานนิวเคลียร์ฟูกูชิม่า โดยแพทย์ศัลยกรรมเป็นที่ต้องการมากขึ้นในการขจัดรอยสักจากกลุ่มคนที่ไม่ต้องการสูญเสียงาน ซึ่งค่าใช้จ่ายในการลบรอกสักอยู่ที่ราว 819 ปอนด์ -1,667 ปอนด์ (ราว 40,950-83,350 บาท)

กฎใหม่นี้มุ่งเป้าที่จะปราบปรามแก๊งยากูซ่าซึ่งรอยสักถือเป็นสัญญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจ แต่ครูและพนักงานรัฐต้องโกรธแค้นหลังจากมีมาตรการสั่งให้มีการตรวจสอบว่ามีร่างกายมีการสักหรือไม่ เพื่อที่จะป้องกันยากูซ่าจากการหารายได้จากประชาชน
นอกจากนี้ ยังมีการสั่งให้คนเหล่านี้ต้องทำแบบสอบถามเพื่อแสดงทัศนคติเกี่ยวกับแก๊งยากูซ่าด้วย และมีการลงโทษพนักงาน 6 รายที่ไม่ยอมตอบคำถามนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม คาดว่า มาตรการนี้จะแพร่คลุมไปถึงกรุงโตเกียว ซึ่งมีนายชินตาโร่ ชิชิฮาร่า นายกเทศมนตรีผู้นิยมแนวทางขวาจัด และเป็นผู้ศรัทธานายฮาชิโมโตะด้วย

ขอบคุณ MSN


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์