การแปรงฟันที่แย่ส่งผลต่อการเป็นมะเร็งก่อนวัยอันควร !!

การแปรงฟันที่แย่ส่งผลต่อการเป็นมะเร็งก่อนวัยอันควร !!

นักวิจัยของประเทศอังกฤษได้ทำการวิจัยเรื่องนี้มากว่า 10 ปี และได้ออกมาประกาศเตือนประชาชนให้ระวังเรื่องสุขภาพช่องปากของตนเองตั้งแต่ เด็ก...

พวกเขาพบว่าโรคมะเร็งมีความเกี่ยวพันกับเชื้อแบคทีเรียจากช่องปากของเรา
ผู้ที่มีเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก หรือมีปัญหาเรื่องฟันผุ ไม่ยอมดูแลสุขภาพในช่องปากในตอนเด็ก มีโอกาสเป็นโรคมะเร็งมากกว่าคนปกติถึง 80%
 
นักวิจัยกล่าวว่าการติดเชื้อต่างๆ ในช่องปากการสะสมของแบคทีเรียในช่องปาก เป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการเกิดมะเร็งต่างๆ รวมไปถึงโรคเหงือกด้วย
 
โรค เหงือก เป็นสาเหตุของกลิ่นปาก และมีเลือดออกจากเหงือก ถ้าฟันผุและไม่ได้รับการรักษาทั้งฟันและเหงือก ก็จะทำให้เชื้อจุลินทรีย์สะสมอยู่ในร่องเหงือกได้
 
และอาจจะส่งผล ไปยังปัญหาสุขภาพอื่นๆอีก คือ โรคหัวใจ, ความคิดเรื่องโรคหัวใจนี้เพิ่งเริ่มต้นทำการวิจัยต่อยอดโดยนักวิจัย ชาวอเมริกัน กล่าวคือ จะเกิดจากการอักเสบผ่านจากเหงือกเข้าสู่กระแสเลือด และส่งผลต่อระบบต่างๆของร่างกาย...
 
ทางที่ดีเราควรดูแลสุขภาพร่างกาย ในชีวิตประจำวันของเราให้ดี รักษาความสะอาดต่างๆ อาบน้ำ แปรงฟัน ให้สะอาด กินอาหารครบ 5 หมู่ นอนหลับเพียงพอ สุขภาพจิตดียิ้มแย้มร่าเริง เพียงแค่นี้ก็ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้เรามากมายมหาศาลโดยที่เราไม่รู้ตัว
 


ขอบคุณโพสท์จัง.คอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์