ฮือฮาเลสเบี้ยนไต้หวันเข้าพิธีวิวาห์แบบพุทธ

ฮือฮาเลสเบี้ยนไต้หวันเข้าพิธีวิวาห์แบบพุทธ


มณฑลเถาหยวน สาธารณรัฐจีน ( ไต้หวัน ) ว่า หญิงสาวชาวไต้หวัน 2 คน เข้าพิธีสมรสเพศเดียวกัน จัดขึ้นตามแบบศาสนาพุทธในวันนี้ กระตุ้นให้บรรดานักเคลื่อนไหวเกิดความหวังว่า ไต้หวันอาจกลายเป็นดินแดนแรกในทวีปเอเชีย ที่อนุญาตให้คู่รักร่วมเพศสมรสกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย
 

ทั้ง น.ส. ฟิช หวง และ น.ส. หยู หยา-ติง ซึ่งอายุ 30 ปีเท่ากัน ต่างอยู่ในชุดเจ้าสาวสีขาว ขณะทำพิธีสวดมนต์ต่อหน้าพระพุทธรูป และรับพรจากคณะสงฆ์ 300 รูป ตามด้วยการแลกรับประทานขนมปังในพิธี และสวมแหวนแต่งงานให้กันและกัน ณ อารามแห่งหนึ่งในมณฑลเถาหยวน  ทางตอนเหนือของเกาะไต้หวัน
 

เป็นที่น่าสังเกตว่า พิธีสมรสที่เกิดขึ้นนั้น ไร้วี่แววของสมาชิกครอบครัวทั้ง สองฝ่าย แม้หวงจะกล่าวก่อนเริ่มพิธีเล็กน้อยว่า ครอบครัวของเธอและติง ไม่เคยกีดกันในเรื่องนี้ และทุกคนรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถเดินทางมาเข้าร่วมพิธีได้ เนื่องจากไม่ชินที่มีสื่อมวลชนมารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก
 

ก่อนหน้านี้ คุ่รักเลสเบี้ยน 80 คู่ เข้าพิธีสมรสหมู่ของกลุ่มคนรักร่วมเพศครั้งใหญ่ที่สุดในไต้หวัน เมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ รัฐสภาไต้หวันเคยอนุมัติร่างกฎหมายการสมรส และการรับอุปการะบุตรของกลุ่มคนรักร่วมเพศแล้ว เมื่อปี 2546 แต่ประธานาธิบดีหม่า อิง-จิ่ว กลับกล่าวว่า ร่างกฎหมายฉบับดังกล่าว ควรผ่านการลงประชามติจากชาวไต้หวัน ก่อนได้รับการอนุมัติขั้นสุดท้าย ทำให้กลุ่มคนรักร่วมเพศออกมาเดินขบวนเร่งให้นายหม่าผลักดันให้มีการลง ประชามติ ก่อนที่เขาจะหมดวาระในปี 2559


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์