จริงเหรอ? สารสกัดจากมังคุด ต้านมะเร็งได้ทุกชนิด???

จริงเหรอ? สารสกัดจากมังคุด ต้านมะเร็งได้ทุกชนิด???


นักวิจัยไทยเจ๋ง! สกัดสารจาก "มังคุด" ทั้งลูก ใช้เพิ่มเม็ดเลือดขาว "ต้าน-กำจัด" มะเร็งทุกชนิด
 
ราชินีผลไม้ไทยอย่าง "มังคุด" เผยคุณประโยชน์ให้ทึ่งอีก หลังนักวิจัยค้นพบสูตรสารธรรมชาติช่วยต้านมะเร็งจากมังคุดทั้งลูก ระบุชัดผลทดลองในห้องแลป สารสกัดจากมังคุดช่วยสร้างเม็ดเลือดขาวชนิด Th1 และ Th17 มีฤทธิ์ช่วยกำจัดและป้องกันการก่อเกิดเซลล์มะเร็งเกือบทุกชนิดได้  แถมน้ำยังสร้างเม็ดเลือดขาวชนิด Treg ที่ช่วยจัดระเบียบให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันสมดุล ขณะที่ผลทดลองกับผู้ป่วยมะเร็งปอดระยะสุดท้าย พบว่าคนไข้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเป็นผลงานของศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย บมจ. เอเซียน ไฟย์โตซูติคอลส์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพฯ ศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แถลงข่าวเปิดตัวผลงานวิจัย "สูตรสารธรรมชาติ  ต้านมะเร็งจากมังคุด"  หวังเป็นทางเลือกให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย หรือผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจากหลากหลายปัจจัย ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในช่วงชีวิตที่เหลืออยู่
 
ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา หัวหน้าศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ เผยว่า งานวิจัยดังกล่าวเป็นการต่อยอดนำเอาคุณประโยชน์ของสารสกัด GM-1 ที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ดื้อต่อยาปฏิชีวนะราคาแพง ลดการอักเสบได้เป็น 3 เท่าของแอสไพริน  มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าวิตามินอี และสามารถกำจัดเซลล์มะเร็งในหลอดทดลองอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งได้จากเปลือกมังคุดมาพัฒนาเป็นสูตรสารธรรมชาติ (Balancing Immunity-BIM) ที่ผสมรวมกับสารสกัดจากฝรั่ง งาดำ ถั่วเหลือง และใบบัวบก จนได้อาหารเสริมชนิดดีที่ช่วยปรับระดับภูมิคุ้มกันในร่างกายให้สมดุล โดยมีผลช่วยเพิ่มการผลิตเม็ดเลือดขาวชนิด Th1 ที่ทำหน้าที่ในการกำจัดเซลล์มะเร็ง เชื้อรา แบคทีเรีย รวมถึงไวรัส และเม็ดเลือดขาวชนิด Th17 ที่ทำหน้าที่ช่วยป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็ง โดยไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ 
 
ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าวต่อว่า ในขณะที่นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ทั่วโลก เพียรพยายามเพาะเม็ดเลือดขาวชนิด Th17 เพื่อนำไปใช้ในการรักษามะเร็งมาตั้งแต่ปี 2550  แต่ก็ยังไม่สบความสำเร็จอย่างแน่นอนและปลอดภัย โดยสามารถทำให้ผู้ป่วยในต่างประเทศ หายจากมะเร็งเม็ดเลือดขาวได้จริง 2 ใน 3 ราย อีกหนึ่งรายที่เหลือแค่มีอาการดีขึ้น ทว่า ในอีกหลายกรณีเกิดผลข้างเคียงจนนำไปสู่การเสียชีวิตของผู้ป่วย 
 
"แต่นักวิทยาศาสตร์ไทยกลับวิจัยทดลองจนประสบผลสำเร็จ ในการสร้างเม็ดเลือดขาวชนิด Th17 ขึ้นในร่างกาย โดยใช้สารสกัดจากมังคุดและธัญพืชของไทยอย่างปลอดภัย เพราะผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยา หรือ อ.ย.แล้ว เพียงแต่ต้องทานควบคู่ไปกับน้ำมังคุดเข้มข้น 80% ที่สกัดจากเนื้อและเมล็ด ซึ่งมีสารไปกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเม็ดเลือดขาวชนิด Treg เพิ่มขึ้น เพื่อไปคานการเพิ่มเม็ดเลือดขาวชนิด Th1 และ Th17 ให้อยู่ในระดับสมดุลพอดี ไม่ก่อให้เกิดโรคภูมิคุ้มกันต่อต้านตัวเองหรือเป็นโรคภูมิแพ้" หัวหน้าศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย บมจ.เอเซียน ไฟย์โตซูติคอลส์ ระบุ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์